วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 11

Apple เตรียมเปิดร้านตัวแทนจำหน่ายแห่งแรกในเยอรมันภายในสัปดาห์นี้

ภายหลังจากที่ใช้เวลาในการก่อสร้างเป็นเวลากว่า 2 ปี ล่าสุด Apple ได้ออกมาเปิดเผยว่า เตรียมที่จะทำการเปิดร้านตัวแทนจำหน่าย Apple แห่งแรกในเยอรมันที่อยู่ใจกลางเมืองมิวนิคภายในสัปดาห์นี้

โดยสถานที่ตั้งของร้านตัวแทนจำหน่าย Apple แห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่ที่ 1 Rosenstrasse ใจกลางเมืองมิวนิค ซึ่งจะทำการเปิดร้านอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 10:00 a.m. ตามเวลาท้องถิ่น โดยในวันเปิดทำการวันแรกนี้ จะมีของสมนาคุณเป็นเสื้อยืดทีเชิ้ตให้กับ 2,500 คนแรกที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมร้านอีกด้วย โดยจากข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ว่า ร้านแห่งใหม่นี้จะมีความสูงของอาคารอยู่ที่ 4 ชั้น แต่หลังจากการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ ปรากฎว่า อาคารมีความสูงอยู่ที่ 5 ชั้น โดยภายในชั้นล่างกับชั้นที่สอง จะจัดให้เป็นโซนของการจำหน่ายสินค้าต่างๆของ Apple โดยภายนอกของตัวอาคาร จะมีสัญลักษณ์ของ Apple สีขาวส่องแสงเป็นประกายอยู่ทางด้านหน้า และมีพื้นหลังเป็นรูปภาพของ iPod สีน้ำเงินเรียงต่อๆกัน โดยร้านตัวแทนจำหน่าย Apple ในเมืองมิวนิคนี้ ถือเป็น 1 ใน 5 ร้านที่มีการวางแผนว่าจะทำการเปิดในประเทศเยอรมัน โดยอีก 4 แห่ง คาดว่าน่าจะเปิดแถวๆในเมืองเบอร์ลินและแฟรงก์เฟิร์ต แต่ยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา ซึ่งยังไม่เป็นที่แน่นอน

ที่มา appleinsider.com


ไมโครซอฟท์ขยายกลุ่มทดสอบ Vista SP2 ไปยังผู้ใช้ทั่วไป

ไมโครซอฟท์ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า จะทำการขยายกลุ่มของผู้ทดสอบระบบปฏิบัติการ Windows Vista Service Pack 2 ไปยังผู้ใช้ทั่วๆไป ภายหลังจากที่ปล่อยให้กลุ่มผู้พัฒนาทำการทดสอบไปตั้งแต่เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

โดยไมโครซอฟท์ได้ออกมาประกาศว่า ในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้ได้ทำการดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows Vista Service Pack 2 เวอร์ชั่นทดลองไปใช้งาน ซึ่ง Vista SP2 นี้ เป็นเวอร์ชั่นปรับปรุงครั้งที่สองของระบบปฏิบัติการ Windows Vista ที่จะถูกส่งออกมา โดยจะมีการแก้ไขปัญหาการทำงานที่ผิดพลาดในเวอร์ชั่นก่อนหน้า พร้อมกับปรับปรุงการทำงานต่างๆให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ใน Vista SP2 นี้ ยังได้มีการเพิ่มการรองรับการสนับสนุน Blu-ray, Bluetooth 2.1 และ Windows Search 4.0 อีกด้วย โดย Mike Nash รองประธานกรรมการของไมโครซอฟท์กล่าวว่า ทางไมโครซอฟท์ตั้งใจที่จะส่ง Vista SP2 เวอร์ชั่นทดสอบออกมาให้ผู้ใช้ทำการทดสอบระบบก่อนที่จะส่งเวอร์ชั่นเต็มออกมา ซึ่งผู้ใช้ส่วนใหญ่เมื่อทำการทดสอบแล้ว ก็จะส่งเป็นคำแนะนำกลับมาให้กับทีมผู้พัฒนาได้ทำการปรับปรุงแก้ไขระบบต่อไป โดย Vista SP2 เวอร์ชั่นเต็มนี้ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนมิถุนายนปีหน้า หรือประมาณครึ่งแรกของปี 2009

ที่มา cnet.com

ไม่มีความคิดเห็น: