วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 23

AT&T เริ่มจำหน่าย iPhone แบบ Refurbished

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา AT&T ได้เริ่มเปิดให้จำหน่าย iPhone 3G รุ่น Refurbished ในราคาต่ำกว่ารุ่นปกติถึง 50ดอลล่าร์สหรัฐฯ

โดยโทรศัพท์มือถือ iPhone 3G รุ่น Refurbished นี้ จะมีจำหน่ายทั้งสองสี คือ สีขาวและสีดำ โดยจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 150ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่นหน่วยความจำ 8กิ๊กกะไบท์ และ 250ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่นความจุ 16กิ๊กกะไบท์ โดยทั้งสองรุ่นจะยังคงต้องลงทะเบียนใช้งานกับทางเครือข่าย AT&T เป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปี ซึ่งทาง AT&T ได้เปิดให้จำหน่าย iPhone 3G รุ่น Refurbished อย่างเป็นทางการแล้วผ่านทางเวบไซต์ แต่สำหรับผู้ใช้ที่ใช้บริการกับทาง AT&T อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว สามารถนำเครื่องไปอัพเกรดเป็น iPhone ได้ที่ร้านตัวแทนของ AT&T แต่ต้องตรวจสอบก่อนล่วงหน้าก่อนว่า ที่ร้านนั้นๆมีเครื่องรุ่น Refurbished อยู่หรือไม่

ที่มา TechWeb.com






คาดปีหน้าโทรศัพท์ใช้ Android เตรียมยกขโยงออกวางตลาด

มีการคาดการณ์ว่าในช่วงปี 2009 ผู้ผลิตรายต่างๆจะทำการส่งโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ออกมาสู่ตลาดอีกหลายรุ่น

โดยขณะนี้นั้น T-Mobile G1 เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นเดียวในตลาดที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งก็มีการวิจารณ์อย่างมากทั้งด้านบวก และลบ โดยในช่วงปีหน้ากลุ่ม Open Handset Alliance จะมีการผลักดัน Android ให้ถูกนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้น โดยจะมีผู้ผลิตรายอื่นๆผลิตโทรศัพท์มือถือที่ใช้ Android ออกมาในรูปแบบต่างๆที่แตกต่างกันออกไป เช่น Samsung กำลังพัฒนาโทรศัพท์มือถือ Android แบบหน้าจอสัมผัสออกมา รวมถึงผู้ผลิตอื่นๆเช่น Motorola, Sony Ericsson และผู้ผลิตอุปกรณ์ GPS อย่าง Garmin ก็เตรียมผลิตโทรศัพท์ที่ใช้ Android ออกมาในรูปแบบที่พัฒนาขึ้นมากันเอง

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: