วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 15

Apple เผยยอดโหลดซอฟท์แวร์ผ่าน App store ไปแล้วกว่า 300ล้านครั้ง

วันศุกร์ที่ผ่านมา Apple ได้เปิดเผยว่าจำนวนยอดดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ที่ทั้งแจกฟรี และทั้งจำหน่ายผ่านทาง App store นั้นสูงกว่า 300ล้านครั้งแล้วหลังจากที่เปิดให้บริการมาเพียง 5เดือน

ขณะที่บริษัทอื่นๆได้เคยเปิดบริการดาวน์โหลดซอฟท์แวร์สำหรับสมาร์ทโฟนไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จมากนัก เนื่องจากขั้นตอนการเลือกซื้อดาวน์โหลดซอฟท์แวร์นั้นอาจจะยุ่งยาก ซึ่ง Apple ก็ได้แก้ไขปัญหาความยุ่งยากนี้โดยการออกแบบให้ผู้ที่ใช้ iPhone และ iPod touch สามารถเลือกซื้อ หรือดาวน์โหลดฟรีซอฟท์แวร์จาก App store ได้ง่ายๆ โดยเมื่อรวมกับความนิยมของ iPhone แล้วก็ทำให้ App store ของ Apple มียอดดาวน์โหลดสูงกว่า 300ล้านครั้งแล้วนับตั้งแต่เปิดให้บริการ ซึ่งปัจจุบัน App store มีซอฟท์แวร์ให้เลือกดาวน์โหลดทั้งหมดประมาณ 10,000โปรแกรม แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่ามีซอฟท์แวร์ที่เป็นฟรีซอฟท์แวร์ และซอฟท์แวร์ที่มีการคิดค่าใช้งานอยู่จำนวนอย่างละประมาณเท่าใด

ที่มา TechWeb.COM


เพิ่มการแก้ไขข้อผิดพลาดกว่า 100 จุดใน Mac OS X 10.5.6 เวอร์ชั่นอัพเดต

มีข้อมูลรั่วไหลออกมาจากกลุ่ม Apple developer ว่า ในระบบปฏิบัติการ Mac OS X 10.5.6 เวอร์ชั่นอัพเดตนี้ จะมีการเพิ่มการแก้ไขจุดบกพร่องในการทำงานที่ผิดปกติกว่า 100 จุด

โดยเมื่อเร็วๆนี้ ทางทีมผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ Mac OS X ได้ทำการส่งซอฟท์แวร์อัพเดตการทำงานของระบบปฏิบัติการ Mac OS X 10.5.6 ไปยังกลุ่ม Apple developer ด้วยกันถึง 2 เวอร์ชั่น โดยมีชื่อเรียกว่า builds 9G44 และ 9G52 ซึ่งในเวอร์ชั่นอัพเดตทั้งสองนี้ ได้มีการแก้ไขข้อผิดพลาดในการทำงานประมาณ 103 จุด โดยทางต้นสังกัดคาดว่า ซอฟท์แวร์นี้น่าจะถูกส่งออกมาอย่างเป็นทางการก่อนช่วงเทศกาลวันหยุดที่จะถึงนี้ โดยบางส่วนของการทำงานที่ผิดพลาดและได้รับการแก้ไขในครั้งนี้ ได้แก่ การแก้ไขโค้ดที่ผิดพลาดในส่วนของ graphics, ปัญหาที่เกิดขึ้นกับ DVI และ display detection, การซิงโครไนซ์ที่ล่าช้า, ปัญหาการปริ้นไฟล์ PDF จากเมล และปัญหาซิงโครไนซ์ต่างๆที่เกิดกับ MobileMe เป็นต้น

ที่มา AppleInsider.COM

ไม่มีความคิดเห็น: