วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 26

ข่าว iPhone Nano ถูกลืออย่างต่อเนื่อง

ยิ่งเข้าใกล้งาน Macworld 2009 เข้าไปทุกขณะ ก็ยิ่งมีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone Nano ออกมาอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดมีภาพที่แหล่งข่าวบ่งบอกว่าเป็นภาพของ iPhone Nano ถูกโพสลงผ่านทางอินเทอร์เน็ต

โดยภาพนี้ถูกโพสลงในเวบไซต์ MacRumors.com ซึ่งเป็นรูปภาพของ iPhone กับ iPhone Nano โดยเมื่อดูจากรูปภาพแล้ว จะเห็นว่า iPhone Nano จะมีขนาดเล็กกว่า iPhone รุ่นปกติ โดยจะมีขนาดประมาณ 3 ใน 4 ของ iPhone ซึ่งเมื่อภาพนี้ถูกโพสลงในอินเทอร์เน็ต ก็ยิ่งทำให้ข่าวลือเรื่องที่ Apple จะทำการเปิดตัว iPhone Nano ในงาน Macworld 2009 มีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น ผนวกกับข่าวลือเรื่องที่บริษัท XSKN ซึ่งรับหน้าที่ผลิตเคสให้กับ iPhone และ iPod ออกมายืนยันว่า น่าจะมีการเปิดตัว iPhone Nano จริง ก็ยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องนี้ ทางต้นสังกัดเองยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด

ที่มา CNET.com







ลือเตรียมเปิดตัว iMac รุ่นใหม่มกราคมนี้

มีข่าวลือรายงานออกมาว่า ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ Apple จะมีการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ iMac รุ่นต่อไป ซึ่งใช้การ์ดจอแสดงผลของ NVIDIA

โดยหนังสือพิมพ์ Economic Daily News ของไต้หวันได้รายงานข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า Apple จะทำการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ iMac รุ่นต่อไปในไตรมาสแรกของปีหน้านี้ โดยมีบริษัท Quanta Computer ซึ่งเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ รับหน้าที่ในการจัดการจำหน่าย โดยมีการเตรียมความพร้อมสำหรับการวางจำหน่ายในไตรมาสแรกด้วยสินค้าในสต็อกกว่า 800,000 เครื่อง เพื่อรองรับกับความต้องการที่จะมีขึ้น นอกจากนี้ แหล่งข่าว paper ยังได้ทำการยืนยันข่าวลือดังกล่าวว่าเป็นเรื่องจริงอีกด้วย โดยในรุ่นใหม่นี้ จะยังคงใช้ระบบปฏิบัติการ Mac OS X 10.5.5 เช่นเดียวกับ Mac mini รุ่นใหม่ พร้อมกับใช้ชิพเซ็ทของ NVIDIA MCP79 platform ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวใจหลักสำคัญที่ Apple ใช้เป็นของส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คทุกรุ่น

ที่มา AppleInsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: