วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 7

NFL เตรียมทดลองถ่ายทอดสดการแข่งขันแบบ 3มิติ

NFL หรือ National Football League ผู้จัดการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลในสหรัฐฯเปิดเผยว่าเตรียมจะทดลองถ่ายทอดสดการแข่งขันในแบบ 3มิติ ไปยังตามโรงภาพยนตร์หลายๆแห่งทั่วสหรัฐฯ

โดยการทดลองถ่ายทอดสดแบบ 3มิติของ NFL นั้นจะเริ่มในช่วงสัปดาห์หน้าโดยจะทดลองกับแมทช์การแข่งขันระหว่างทีม San Diego Chargers และ Oakland Raiders ซึ่งจะถ่ายทอดภาพการแข่งขันแบบ 3มิติไปยังโรงภาพยนตร์หลายๆแห่งในลอสแองเจลิส, นิวยอร์ค และบอสตั้น โดย 3ality Digital และ RealD จะเป็นบริษัทผู้รับผิดชอบด้านการถ่ายทอดสดแบบ 3มิติในครั้งนี้ ซึ่งทาง NFL ก็ยังไม่เปิดเผยว่าหลังจากนี้จะมีการนำเทคนิคดังกล่าวไปใช้อย่างไรอีกหลังจากนี้



ที่มา Engadget.com




Google เริ่มทดสอบ Picasa เวอร์ชั่น beta สำหรับคอมพิวเตอร์ Mac

ภายหลังจากที่ Google ได้ทำการส่งโปรแกรม Picasa ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยในการจัดการรูปภาพสำหรับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Linux และ Windows แล้วนั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาว่า Google ได้เริ่มทำการทดสอบโปรแกรม Picasa ในเวอร์ชั่น beta กับคอมพิวเตอร์ Mac แล้ว

โดยแหล่งข่าวได้กล่าวว่า Google ได้เริ่มทำการทดสอบโปรแกรม Picasa เวอร์ชั่นทดลองกับคอมพิวเตอร์ Mac เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีรายงานข่าวว่า จะมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อใด โดยโปรแกรม Picasa เวอร์ชั่นสำหรับคอมพิวเตอร์ Mac นี้ เป็นโปรแกรมที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Google ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาได้ออกมายืนยันว่า กำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา ซึ่งเข้าใกล้ความจริงแล้ว โดยทางทีมผู้พัฒนา ได้ทำการพัฒนาแอปพลิเคชั่น Picasa นี้ให้สามารถทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์ Mac ซึ่งรวมถึงโปรแกรม iPhoto และ web plugins อื่นๆด้วย โดยจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำการอัพโหลดรูปภาพไปยังบริการ Web Album ของ Picasa ได้ นอกจากนี้ ยังจะสามารถทำการจัดการ,แก้ไข รวมถึงแชร์รูปภาพไปยัง iPhoto ได้อีกด้วย

ที่มา appleinsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: