วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 29

Microsoft ยอมรับพบช่องโหว่ใหม่ใน SQL Server

มีการเปิดเผยว่ามีการพบช่องโหว่แห่งใหม่ใน SQL Server หลายๆเวอร์ชั่น ที่จะเป็นช่องทางที่ผู้ไม่หวังดีสามารถถูกใช้ในการเจาะช่องโหว่ระบบฐานข้อมูลเข้ามาได้

โดยช่องโหว่ระบบที่มีการพบนั้นจะมีผลกระทบกับ SQL Server 2000, SQL Server 2005, SQL Server 2005 Express Edition, SQL Server 2000 Desktop Engine และ Windows Internal Database (WYukon) ที่จะมีช่องโหว่ที่เปิดให้ระบบถูกเจาะเข้ามาได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม Microsoft ยืนยังว่ายังไม่มีรายงานว่ามีผู้ใช้รายใดที่ถูกเจาะระบบผ่านช่องโหว่นี้ ซึ่งขณะนี้ Microsoft กำลังตรวจสอบปัญหาดังกล่าวอยู่ และถ้าจำเป็นก็จะมีการออก patch อุดช่องโหว่ออกมาในเร็วๆนี้ สำหรับซอฟท์แวร์ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากช่องโหว่นี้จะมี SQL Server 7.0 Service Pack 4, SQL Server 2005 Service Pack 3 และ SQL Server 2008 นอกจากนี้ Microsoft ยังแนะนำว่าถ้าลูกค้ารายใดที่เชื่อว่าจะเป็นเป้าหมายที่ถูกโจมตีจากผู้ไม่หวังดี ให้รีบติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ Microsoft, สำนักงานสืบสวนกลาง(FBI) หรือศูนย์แจ้งคดีอาชญากรรมคอมพิวเตอร์

ที่มา TechWeb.com






Wal-Mart เปิดให้จำหน่าย iPhone เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Wal-Mart ได้เริ่มเปิดวางจำหน่าย iPhone ผ่านทางร้านตัวแทนจำหน่ายเกือบ 2,500 ร้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย Wal-Mart ได้เข้ามารับหน้าที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย iPhone อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเปิดให้จำหน่าย iPhone 3G สีดำ รุ่นความจุ 8 กิ๊กกะไบท์ ซึ่งสามารถบันทึกไฟล์เพลงได้กว่า 2,000 เพลง โดยเปิดจำหน่ายในราคา 197ดอลล่าร์สหรัฐฯ และรุ่นความจุ 16 กิ๊กกะไบท์ จะจำหน่ายในราคา 297ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งมีให้เลือกด้วยกันถึง 2 สี ได้แก่ สีดำและสีขาว โดยราคาดังกล่าวนี้ จะมีราคาต่ำกว่าที่เปิดจำหน่ายในร้าน Apple ซึ่งปกติทางร้าน Apple จะเปิดให้จำหน่ายรุ่น 8 กิ๊กกะไบท์ในราคา 199ดอลล่าร์สหรัฐฯ และรุ่น 16 กิ๊กกะไบท์ในราคา 299ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยผู้ใช้จะยังคงต้องลงทะเบียนใช้บริการกับทางเครือข่าย AT&T เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งมีอัตราค่าบริการเริ่มต้นอยู่ที่ 70ดอลล่าร์สหรัฐฯต่อเดือน

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: