วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 28

เตรียมเปิดตัว Windows 7 beta 1 อย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

หลังจากที่ไมโครซอฟท์ได้เริ่มทำการพัฒนาระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ หรือที่รู้จักกันในนาม Windows 7 ก็มีหลายๆฝ่ายต่างเริ่มให้ความสนใจเรื่อยมา ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ไมโครซอฟท์ได้ทำการกำหนดช่วงเวลาในการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่นทดลองเวอร์ชั่นแรกแล้ว โดยจะอยู่ในช่วงต้นปี 2009 ที่จะถึงนี้

โดยหลังจากที่มีข่าวออกมาว่า ไมโครซอฟท์จะทำการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่น beta ภายในปี 2009 นี้ ล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาอีกว่า ไมโครซอฟท์ได้มีการกำหนดช่วงเวลาในการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่นทดลองเวอร์ชั่นแรก หรือ Windows 7 beta 1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะอยู่ในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งต้นปี 2009 ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการรอจนถึงปีหน้านี้ สามารถหาไฟล์ ISO ที่มีอยู่ใน Torrent มาทำการดาวน์โหลดได้แล้ว ซึ่งขณะนี้ ได้เริ่มมีผู้สนใจทำการดาวน์โหลดและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานต่างๆเอาไว้ ยกตัวอย่างเช่น Kingsley-Hughes ได้แสดงความคิดเห็นไว้ว่า ระบบปฏิบัติการ Windows 7 นี้ มีประสิทธิภาพการทำงานที่เสถียรและรวดเร็ว, taskbar ที่มีการปรับปรุงใหม่ ก็มีความน่าสนใจมากขึ้น แถมการแสดงผลความละเอียดสูงๆก็ใช้งานได้ง่ายกว่า Vista หรือ XP แต่มีข้อเสียตรงที่ไม่สามารถแยกความแตกต่างระหว่างแอปพลิเคชั่นที่กำลังรันอยู่กับ shortcut ตรง taskbar ได้

ที่มา CNET.com






Fujitsu ยืนยันยังไม่ขายธุรกิจฮาร์ดดิสก์ให้ Western Digital

Fujitsu Ltd ได้ยืนยันว่ายังไม่มีความเป็นไปได้ที่จะขายกิจการด้านการผลิตฮาร์ดดิสก์ของตนให้กับ Western Digital

โดย Kuniaki Nozoe ประธานบริษัท Fujitsu ได้ให้สัมภาษณ์ในหนังสือพิมพ์ Nikkei financial daily ว่ามีการเจรจาพูดคุยกับ Western Digital บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์รายใหญ่เกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการด้านการผลิตฮาร์ดดิสก์ของ Fujitsu จริง แต่โอกาสความเป็นไปได้ที่จะมีการเข้าซื้อกิจการในขณะนี้นั้นยังเป็นศูนย์อยู่ ส่วนทางด้าน Western Digital นั้นทางโฆษกของบริษัทได้ออกมาให้ข่าวว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น และทาง Western Digital เองก็จะไม่มีการชี้แจงใดๆเกี่ยวกับข่าวลือนี้ โดยก่อนหน้านี้ทางรอยเตอร์ได้รายงานว่าทั้ง 2บริษัทได้เริ่มเจรจาตกลงกันตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และสายธุรกิจดังกล่าวนั้นก็ไม่ได้ทำรายได้ให้กับ Fujitsu ดีมากนัก ซึ่ง Fujitsu น่าจะสนใจขายธุรกิจด้านดังกล่าวออกไป เพื่อที่คนงานในโรงงานผลิตฮาร์ดดิสก์ทั้งในญี่ปุ่น และในต่างประเทศจะได้มีงานทำต่อไปได้ แต่เนื่องจากทั้ง 2บริษัทยังไม่สามารถตกลงกันได้ในบางเรื่อง รวมถึงค่าเงินเยนที่แข็งตัวมากขึ้น ทำให้เป็นการยากที่จะสามารถตกลงมูลค่าซื้อขายได้ลงตัวในช่วงนี้

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: