วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 8

อัพเดท Opera Mini เวอร์ชั่นล่าสุดรองรับใช้งานบน Android เต็มที่

Opera Software ได้ทำการอัพเดทเวบบราวเซอร์ Opera Mini ใหม่อีกครั้งโดยมีการปรับปรุงให้รองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Android

โดย Opera Mini 4.2 นั้นจะมีการปรับปรุงให้ทำงานได้เร็วขึ้นถึง 30เปอร์เซ็นต์ และสามารถรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ได้ด้วย ซึ่งผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือ G1 ของ T-Mobile ที่เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกในตลาดที่ใช้ Android สามารถดาวน์โหลด Opera Mini 4.2 ได้จากบริการ Android Market โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดย Opera Mini เป็นเวบบราวเซอร์ตัวแรกบน Android ที่พัฒนาโดยผู้พัฒนารายอื่นนอกเหนือจากทีม Google ที่พัฒนา Chrome Light ไว้เป็นเวบบราวเซอร์หลักของ Android ไว้แล้ว โดยนอกจากนี้ Opera Mini 4.2 ยังจะมี skin แบบใหม่, สนับสนุนภาษามากกว่า 90ภาษา, รองรับการใช้งานวิดีโอ และ Syncข้อมูลกับ Opera Link ได้

ที่มา TechWeb.com





Wii ทำยอดจำหน่ายถึง 7ล้านเครื่องในญี่ปุ่น

Famitsu ได้รายงานว่าเครื่องเล่นเกม Nintendo Wii สามารถทำยอดจำหน่ายเฉพาะในตลาดญี่ปุ่นนั้นสูงกว่า PlayStation 3 ถึงเกือบ 3เท่าตัว

ก่อนหน้านี้มีการรายงานจาก Nintendo เองว่า Nintendo Wii นั้นเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่มียอดจำหน่ายรวมทั้งหมดทั่วโลกเกือบ 35ล้านเครื่องแล้วนับตั้งแต่ช่วงเปิดจำหน่ายในปี 2006 ซึ่งในสหรัฐฯเอง Wii ก็สามารถทำยอดจำหน่ายสูงกว่าเครื่องเล่นเกมของบริษัทเจ้าถิ่น Xbox 360 ได้ โดยล่าสุดนิตยสาร Famitsu ของญี่ปุ่นก็รายงานว่ายอดจำหน่ายของ Wii ในตลาดญี่ปุ่นนั้นสูงถึงเกือบ 7ล้านเครื่องแล้ว ขณะที่ PlayStation 3 นั้นมียอดจำหน่ายในญี่ปุ่น 2.37ล้านเครื่อง ส่วน Xbox 360 ในตลาดญี่ปุ่นนั้นมียอดจำหน่ายเพียง 750,000เครื่องเท่านั้น

ที่มา GameSpot.com

ไม่มีความคิดเห็น: