วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 27

โซนี่เปิดตัวแนะนำ netbook ตระกูล P-series

โซนี่ได้ทำการเปิดตัวแนะนำคอมพิวเตอร์ netbook สไตล์ใหม่ตระกูล P-series

โดยคอมพิวเตอร์ netbook ตระกูล P-series นี้ จะมีหน้าจอกว้าง 8 นิ้ว รองรับการแสดงผลแบบ LED display ความละเอียด 1600 x 786 พิกเซล ใช้ชิพประมวลผลของ Intel ซึ่งมีรอบความเร็วในการประมวลผล 1.33 กิ๊กกะเฮิร์ต นอกจากนี้ ยังสามารถรองรับฮาร์ดดิสก์ได้สูงสุดถึง 60 กิ๊กกะไบท์ หรือ 128 กิ๊กกะไบท์ สำหรับฮาร์ดดิสก์แบบ SSD โดยจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Vista Home Premium หรือ Home Basic ซึ่งมีให้เลือกด้วยกันถึง 3 สี ได้แก่ สีแดงเข้ม, สีทองอ่อน และสีดำ สำหรับรายละเอียดอื่นๆรวมถึงสนนราคา ยังไม่ได้รับการเปิดเผยจากทางต้นสังกัด

ที่มา Engadget.com


ลือไมโครซอฟท์เตรียมวางแผนปลดพนักงาน

มีข่าวลือรายงานออกมาว่า บริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์รายใหญ่ไมโครซอฟท์ มีการวางแผนเตรียมที่จะปลดพนักงานจำนวนกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนพนักงานที่มีอยู่ทั้งหมด

โดยข่าวลือนี้ สร้างความตื่นตระหนกใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก เพราะนับเป็นการเลิกว่าจ้างงานที่ส่งผลกระทบต่อลูกจ้างเป็นจำนวนมากและเกิดขึ้นกับบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีชื่อเสียง โดยจากแหล่งข่าวกล่าวว่า ไมโครซอฟท์จะมีการยกเลิกการจ้างงานกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนพนักงานที่มีอยู่ทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันนี้ ไมโครซอฟท์มีพนักงานกว่า 91,000 ตำแหน่ง หากมีการปลดพนักงานจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ เท่ากับว่าจะมีพนักงานจำนวนกว่า 9,100 รายต้องตกงาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางไมโครซอฟท์เองยังไม่ได้ออกมายืนยันแต่อย่างใด

ที่มา CNET.com

ไม่มีความคิดเห็น: