วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 5

Best Buy เตรียมตัดราคาคอมพิวเตอร์ Mac ส่งท้ายปลายปี

Best Buy จับมือร่วมกับ Apple เตรียมเปิดจำหน่ายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คตระกูล Mac ราคาพิเศษ 4 วันเท่านั้น

โดยเพื่อเป็นการส่งท้ายปลายปีที่ใกล้เข้ามานี้ ทาง Best Buy จึงได้มีการจัดเตรียมโปรโมชั่นพิเศษเพื่อแทนคำขอบคุณแก่ผู้ใช้ โดยจะทำการลดราคาลงตั้งแต่ 100-150ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค MacBook, MacBook Air และ MacBook Pro รุ่นล่าสุด และลดราคาลง 50-150ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับ Mac mini, iMac และ Mac Pro โดยผู้ใช้สามารถซื้อคอมพิวเตอร์ Mac ในราคาพิเศษนี้ได้ 4 วันเท่านั้น โดยจะเริ่มตั้งแต่เย็นวันพุธที่จะถึงนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ ทาง Apple ยังมีการจัดส่งพนักงานมาคอยให้ข้อมูลแก่ลูกค้าที่มาซื้อผ่านร้านตัวแทนจำหน่าย Best Buy ในแต่ละสาขาอีกด้วย และเช่นเคย ผู้ใช้ยังคงสามารถซื้อคอมพิวเตอร์ Mac ผ่านทางบริการออนไลน์ได้ตามปกติ โดยทั้ง 2 ทางเลือก ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถทำการผ่อนชำระเป็นเวลา 18 เดือนได้อีกด้วย และที่พิเศษสุด สำหรับผู้ใช้ที่ซื้อคอมพิวเตอร์ Mac ทุกรุ่น ยังได้รับสิทธิ์ส่วนลดในการซื้อปริ้นเตอร์ 39-70ดอลล่าร์สหรัฐฯ และอุปกรณ์อื่นๆอีก 15-20 เปอร์เซ็นต์ สำหรับร้านตัวแทนจำหน่าย Apple ทุกสาขา จะเริ่มโปรโมชั่นเดียวกันนี้ในอีก 3 วันข้างหน้า

ที่มา appleinsider.com






ไมโครซอฟท์ตัดราคา Mac Office 2008 ลงถึง 75 เปอร์เซ็นต์

ไมโครซอฟท์ได้ออกมาประกาศว่า จะทำการปรับลดราคาซอฟท์แวร์ Mac Office 2008 ในเวอร์ชั่น professional ลงถึง 75 เปอร์เซ็นต์ โดยผู้ใช้จะต้องทำการสั่งซื้อภายในวัน Black Friday หรือวันศุกร์หลังเทศกาลขอบคุณพระเจ้า ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 28 พฤศจิกายน

โดยผู้ที่สนใจสั่งซื้อซอฟท์แวร์ Office 2008 เวอร์ชั่น Mac รุ่น Special Media Edition นี้ จะสามารถสั่งซื้อได้ในราคา 125ดอลล่าร์สหรัฐฯ จากราคาปกติ 499.95ดอลล่าร์สหรัฐฯ เฉพาะวันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ โดยสามารถสั่งซื้อได้ผ่านทางร้านตัวแทนจำหน่ายต่างๆ อาทิ Apple store, Best Buy และ Amazon เป็นต้น แต่ถ้าหากสินค้ายังคงเหลืออยู่ในสต็อกภายหลังจากวันศุกร์นี้ ทางไมโครซอฟท์จะขยายเวลาการลดราคา Mac Office 2008 ออกไปจนถึงเทศกาลปีใหม่ โดยจะปรับลดราคาลง 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะทำให้มีราคาอยู่ที่ 250ดอลล่าร์สหรัฐฯ แต่ล่าสุดนี้ ร้านจำหน่ายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง Amazon ได้เริ่มจำหน่าย Mac Office รุ่น Special Media Edition ในราคาพิเศษแล้วตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 139ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือลดลง 72 เปอร์เซ็นต์จากราคาปกติ ในขณะที่ Best Buy ทำการจำหน่ายในราคา 250ดอลล่าร์สหรัฐฯ และ Apple store ยังคงจำหน่ายตามราคาปกติ โดย Mac Office 2008 รุ่น Special Media Edition นี้ จะประกอบไปด้วยแอปพลิเคชั่น Word, Excel และ PowerPoint ซึ่งได้มีการเพิ่มเครื่องมือในการจัดการงานทางด้าน Digital Media และรองรับการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: