วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 16

เตือนเวิร์ม Koobface ระบาดใน Facebook

มีการเปิดเผยว่าเวิร์ม Koobface ได้เริ่มกลับมาระบาดอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่ ที่มีการพบว่ามีการแพร่ตัวบนเวบยอดนิยม Facebook

โดยก่อนหน้านี้เวิร์ม Koobface ได้มีการพบครั้งแรกในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาโดย Kaspersky Lab ว่ามีการระบาดของเวิร์มดังกล่าวบนเวบ MySpace และ Facebook ซึ่งเมื่อมีการแพร่ตัวเข้าสู่คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้แล้วก็จะเข้าไปทำการส่งข้อความสแปมไปให้กับผู้ที่อยู่ในรายชื่อเพื่อนในทั้ง MySpace และ Facebook ทั้งหมด โดยจะมีการหลอกว่ามีภาพคลิปดาราต่างๆให้ไปดาวน์โหลดแต่เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วก็จะเป็นการนำเวิร์มเข้าสู่ระบบแทน และก็จะแพร่กระจายตัวต่อออกไปอีกเรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดก็มีการพบเวิร์ม koobface เวอร์ชั่นใหม่เริ่มกลับมาระบาดบน Facebook อีกครั้งแล้ว โดย Facebook ก็ได้แสดงรายละเอียดของเวิร์มดังกล่าวไว้ในหน้าhttp://www.facebook.com/security เพื่อช่วยให้สมาชิกจัดการกับเวิร์มดังกล่าวได้ แต่อย่างไรก็ตาม Facebook เปิดเผยว่าได้มีการปรับปรุงด้านความปลอดภัยระบบ และเวิร์ม koobface นั้นก็มีผลกระทบกับผู้ใช้งาน Facebook เพียงบางส่วนเท่านั้น ยังไม่มีผลกระทบกับผู้ใช้ส่วนใหญ่

ที่มา TechWeb.COM





ลือ Wal-Mart เตรียมเปิดจำหน่าย iPhone อย่างเป็นทางการภายในเดือนนี้

ภายหลังจากที่มีข่าวลือออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อนเกี่ยวกับการวางจำหน่าย iPhone ในราคาเพียง 99ดอลล่าร์สหรัฐฯผ่านทาง Wal-Mart นั้น ล่าสุดแหล่งข่าว Bloomberg ได้ออกมากล่าวยืนยันแล้วว่า จะมีการเปิดจำหน่าย iPhone อย่างเป็นทางการผ่านทาง Wal-Mart จริง

โดยแหล่งข่าว Bloomberg ได้กล่าวอ้างว่า ได้รับทราบข่าวมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า Wal-Mart ร้านจำหน่ายสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะเข้ามารับหน้าที่เป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่าย iPhone อีกทางหนึ่ง โดยจะมีกำหนดเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการประมาณวันที่ 15 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะกำลังอยู่ในช่วงของเทศกาลช้อปปิ้งปลายปี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแหล่งข่าวไม่ได้กล่าวถึงราคาจัดจำหน่ายต่อเครื่อง ซึ่งมีข่าวว่าจะมีราคาตกอยู่ที่เครื่องละ 99ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยกล่าวแต่เพียงว่า จะจัดจำหน่าย iPhone ด้วยกัน 2 รุ่น คือ รุ่นความจุ 8 และ 16 กิ๊กกะไบท์ โดยจะมีราคา 199 และ 299ดอลล่าร์สหรัฐฯตามลำดับ

ที่มา CNET.COM

ไม่มีความคิดเห็น: