วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 4

เผย iPod Touch รุ่นใหม่สามารถทำงานได้เร็วกว่า iPhone 3G

มีรายงานเปิดเผยออกมาว่า โปรเซสเซอร์ที่ใช้ในการประมวลผลของ iPod Touch รุ่นล่าสุดสามารถประมวลได้เร็วกว่าโปรเซสเซอร์ที่ใช้ใน iPhone 3G

โดย Touch Arcade ได้รายงานข่าวว่า ภายหลังจากที่ Apple ได้ทำการเปิดตัว iPod Touch รุ่นที่ 2 ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก็มีการตรวจพบว่า โปรเซสเซอร์ที่ใช้ในการประมวลผลสามารถประมวลผลได้รวดเร็วกว่าโปรเซสเซอร์ที่ใช้ใน iPhone 3G โดยโปรเซสเซอร์ใน iPod Touch รุ่นที่ 2 นี้ จะมีความเร็วในการประมวลผล 532เมกกะเฮิร์ต ในขณะที่โปรเซสเซอร์ของ iPhone 3G จะมีความเร็วอยู่ที่ 412เมกกะเฮิร์ต แต่หากจำกันได้ จากบทความวิเคราะห์เรื่องความเร็วในการประมวลผลระหว่าง Intel กับ AMD จะพบว่า ความเร็วของโปรเซสเซอร์ประมวลผล ไม่ได้เป็นตัวชี้ขาดว่าระบบนั้นมีประสิทธิภาพหรือไม่ ต้องดูองค์ประกอบอื่นๆควบคู่กันไป แต่อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบนี้ก็ยังถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญอยู่ ซึ่งในปัจจุบัน Apple ได้มุ่งพัฒนาให้ iPod Touch รุ่นใหม่ๆ สามารถทำงานได้หลายๆอย่างไม่เพียงแต่เฉพาะไว้ดูหนัง-ฟังเพลงอย่างเดียวเท่านั้น

ที่มา cnet.com






Google เร่งตรวจสอบปัญหาช่องโหว่ Gmail

Google เปิดเผยว่ากำลังเร่งตรวจสอบปัญหาช่องโหว่ในบริการ Gmail หลังจากที่ได้รับแจ้งในเวบบล๊อก GeekCondition.com

โดยในเวบบล๊อกดังกล่าวนั้นได้เขียนโดย Brandon Partridge นักพัฒนาเวบไซต์ที่ได้พบว่าบริการฟรีอีเมล์ Gmail ของ Google นั้นมีช่องโหว่ระบบ ที่ผู้ไม่หวังดีสามารถเจาะเข้าสู่ระบบผ่านทางส่งอีเมล์เข้าไปได้ และใช้เทคนิค cross site script ซึ่งขณะนี้ทาง Google ก็ยังไม่ยืนยันว่าปัญหาดังกล่าวนั้นมีการเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ โดย Google ก็กำลังขอข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้เขียนเวบบล๊อกดังกล่าว เพื่อที่จะทำการตรวจสอบช่องโหว่ว่ามีจริงหรือไม่อย่างไร ซึ่งช่องโหว่ที่มีการแจ้งมานั้นเมื่อมีการเจาะเข้าไปถึงบัญชีของผู้รับอีเมล์ได้ ก็จะถูกใช้ในทางอื่นๆเช่นขโมยโดเมนเนมที่มีการลงทะเบียนไว้ได้ด้วย

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: