วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 17

Ultimate Ears เปิดตัวหูฟังTriple.Fi 10vi พร้อมไมโครโฟน

Ultimate Ears ได้ทำการเปิดตัวแนะนำหูฟังอินเอียร์รุ่นใหม่ล่าสุด Triple.Fi 10vi ที่จะมาพร้อมกับไมโครโฟนในตัว เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

โดย Ultimate Ears หรือ UE บริษัทผู้ผลิตหูฟังชั้นนำ ได้ทำการเปิดตัวแนะนำหูฟังแนวใหม่ล่าสุดที่มีชื่อรุ่นว่า Triple.Fi 10vi ซึ่งจะเป็นหูฟังประเภทอินเอียร์ ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติเหมือนหูฟังทั่วๆไปแล้ว ยังเพิ่มในส่วนของไมโครโฟนในตัว เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ Blackberry ได้อย่างสบายๆ โดยจะมีกำลังขับต่ำสุดอยู่ที่ 10 เมกกะเฮิร์ต และสูงสุดอยู่ที่ 17 กิโลเฮิร์ต โดยจะมีราคาตกประมาณ 420ดอลล่าร์สหรัฐฯ

ที่มา Engadget.com






เฟิร์มแวร์ MacBook เวอร์ชั่นล่าสุดไม่สามารถแก้ไขปัญหาเมมโมรี่ได้

จากที่เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ที่ทาง Apple ได้ทำการส่งเฟิร์มแวร์อัพเดตการทำงานของคอมพิวเตอร์ MacBook รุ่นใหม่นั้น ล่าสุดได้รับการแจ้งจากผู้ใช้งานว่า เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเมมโมรี่ที่เกิดขึ้นได้

โดยปัญหาเมมโมรี่ที่เกิดขึ้นกับคอมพิวเตอร์ MacBook และ MacBook Pro รุ่นใหม่นั้น จะเกิดปัญหาขึ้นขณะกำลังโหลดแรมขนาด 4 กิ๊กกะไบท์ ซึ่งจะทำให้การทำงานต่างๆหยุดชะงักลงไม่สามารถทำต่อได้ แต่จะค่อยๆบรรเทาลง เมื่อมีการกลับไปเรียกใช้แรมขนาด 2 และ 3 กิ๊กกะไบท์แทน ซึ่งเมื่อทาง Apple ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น ก็ทำการแก้ไขโดยการส่งเฟิร์มแวร์อัพเดตการทำงานออกมาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่จากปากของผู้ใช้งานหลายๆคน ทำให้ทราบว่า ปัญหาเมมโมรี่ที่เกิดขึ้นดังกล่าวยังไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ซึ่งผู้ใช้กล่าวว่า เมื่อทำการดาวน์โหลดและติดตั้งเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ในขั้นแรกจะดูเหมือนสามารถแก้ปัญหาได้และใช้งานได้ตามปกติ แต่เมื่อใช้งานไปได้ซักระยะ พบว่า อาการเก่าค่อยๆปรากฎออกมา และเมื่อมีการกลับไปเรียกใช้งานแรมขนาด 3 กิ๊กกะไบท์แทน ระบบก็ค่อยๆกลับมาใช้งานได้ โดยขณะนี้มีผู้ใช้งานกำลังรอการแก้ไขจากทาง Apple แต่ทาง Apple ยังไม่ได้ออกมากล่าวถึงปัญหาแต่อย่างใด

ที่มา Engadget.com

ไม่มีความคิดเห็น: