วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 14

ไมโครซอฟท์เปิดให้ดาวน์โหลด Vista SP2 เวอร์ชั่น Beta แล้ว

เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้เปิดให้ทำการดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows Vista Service Pack 2 เวอร์ชั่นทดลองผ่านทางเวบไซต์ของไมโครซอฟท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย Mike Nash รองประธานกรรมการของไมโครซอฟท์กล่าวว่า หากผู้ใช้เป็นผู้ที่มีความประสงค์ต้องการที่จะใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Vista Service Pack 2 ทางทีมงานแนะนำให้ทำการดาวน์โหลดเวอร์ชั่นทดลองนี้ไปใช้ก่อน เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการทำงาน และหากมีข้อแนะนำติชมใดๆ สามารถส่งมาให้ทางทีมงานได้ เพื่อทางทีมงานจะได้ทำการปรับปรุงแก้ไขระบบต่อไป โดย Windows Vista SP2 นี้ ได้มีการปรับปรุงแก้ไขในส่วนของประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงระบบการรักษาความปลอดภัย ซึ่งได้มีการปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมมาจาก Vista SP1 ที่ถูกส่งออกมาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มการรองรับการสนับสนุนฮาร์ดแวร์ชนิดใหม่ๆที่เพิ่มเติมเข้ามาภายหลัง รวมถึงระบบการทำงานเก่าที่พัฒนาขึ้นมาใหม่อีกด้วย อาทิ รองรับเทคโนโลยีบลูทูธเวอร์ชั่นล่าสุดและเทคโนโลยีบลูเรย์, เพิ่มการเชื่อมต่อเทคโนโลยี Wi-Fi เป็นต้น นอกจากนี้ Nash ได้ยังกล่าวถึงระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด Windows 7 ที่มีกำหนดเปิดตัวเร็วๆนี้อีกว่า สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows 7 นี้ จะมีการเปิดตัวในงานการประชุม MSDN Developer ที่จะจัดขึ้นในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ซึ่งภายในงานจะมีดีวีดีเปิดตัวแนะนำระบบปฏิบัติการ รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทำการดาวน์โหลดเวอร์ชั่นทดลองเวอร์ชั่นแรกไปทดลองใช้งานกันอีกด้วย

ที่มา TechWeb.COM






Google เปิดตัว Android Dev Phone 1

ข่าวดีสำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการโทรศัพท์มือถือ G1 ที่อยู่นอกเขตพื้นที่ให้บริการของเครือข่าย T-Mobile เพราะล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาได้ทำการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ G1 เวอร์ชั่น unlock ซิมและฮาร์ดแวร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสิทธิพิเศษนี้ เฉพาะผู้ใช้ที่เป็นสมาชิกของ Android developer เท่านั้น

โดยโทรศัพท์มือถือ G1 เวอร์ชั่น unlock ซิมและฮาร์ดแวร์นี้ มีชื่อเรียกว่า Android Dev Phone 1 ซึ่งผู้ที่สนใจซื้อ ขั้นแรกจะต้องทำการลงทะเบียนเป็นสมาชิกของ Android developer ในเวบไซต์ Android Market ก่อน โดยเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าเป็นเงิน 25ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งโทรศัพท์มือถือ G1 ในเวอร์ชั่น unlock นี้ จะมีราคาตกอยู่ที่เครื่องละ 399ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งจะไม่คิดค่าจัดส่งสำหรับผู้ใช้ที่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา และสงวนสิทธิ์สำหรับผู้ใช้ที่เป็นสมาชิกของ Android developer เท่านั้น โดยจะจำกัดสิทธิ์อยู่ที่ 1 account ต่อ 1 เครื่อง โดยขั้นแรกนี้ จะเปิดให้จำหน่ายอย่างเป็นทางการใน 18 ประเทศก่อน ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, เยอรมัน, ญี่ปุ่น, อินเดีย, แคนาดา, ฝรั่งเศส, ไต้หวัน, สเปน, ออสเตรเลีย, สิงคโปร์, สวิสเซอร์แลนด์, เนเธอร์แลนด์, ออสเตรีย, สวีเดน, ฟินแลนด์, โปแลนด์ และฮังการี และจะทำการขยายไปยังประเทศอื่นๆอีกในภายหลัง

ที่มา CNET.COM

ไม่มีความคิดเห็น: