วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 20

Asus เปิดตัวแนะนำ Eee Box รุ่นใช้ Celeron

Asus เร่งสร้างฐานกำลังให้กับธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิต Eee Box โดยล่าสุดเปิดตัวแนะนำ Eee Box รุ่นใหม่ซึ่งใช้ Celeron เป็นโปรเซสเซอร์ในการประมวลผล

โดย Asus ได้ทำการเปิดตัวแนะนำ Eee Box รุ่นใหม่ล่าสุด Eee Box B203 ผ่านทางเวบไซต์ของทางต้นสังกัด ซึ่ง Eee Box รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ได้พัฒนาต่อมาจากรุ่น B202 โดยจะใช้ Celeron 220 เป็นโปรเซสเซอร์ในการประมวลผลแทน Intel Atom ที่ใช้อยู่ในรุ่นปัจจุบัน และนอกจากนี้ ยังได้เพิ่มฮาร์ดดิสก์เป็นขนาด 120 และ 160 กิ๊กกะไบท์ ซึ่งมากกว่าในรุ่นปัจจุบันที่มีฮาร์ดดิสก์เพียงแค่ 80 กิ๊กกะไบท์เท่านั้น โดย B203 นี้ จะมีช่องเชื่อมต่อ USB port ขนาด 4 ช่องต่อ พร้อมช่องอ่าน flash card, DVI output, Ethernet และ Wi-Fi โดยจะรองรับได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows XP และ Windows Vista แต่ทาง Asus จะให้การสนับสนุน Windows Vista ซึ่งราคาที่แน่นอนยังไม่ได้รับการเปิดเผยจากทางต้นสังกัด แต่หากคำนวณจากราคาของโปรเซสเซอร์ผนวกกับส่วนประกอบอื่นๆ น่าจะมีราคาตกราวๆระหว่าง 240-350ดอลล่าร์สหรัฐฯ

ที่มา CNET.com






Apple ส่งซอฟท์แวร์อัพเดต Mac OS X 10.5.6

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Apple ได้เปิดให้ทำการดาวน์โหลดซอฟท์แวร์อัพเดตการทำงาน Mac OS X 10.5.6 ซึ่งได้มีการเพิ่มการแก้ไขข้อผิดพลาดในการทำงานทั่วๆไปของระบบปฏิบัติการ Mac OS X เวอร์ชั่นก่อนหน้ากว่า 36 จุด นอกจากนี้ ยังเพิ่มความเสถียรภาพ, ปรับปรุงการทำงานร่วมกัน และปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ Mac ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

โดยซอฟท์แวร์อัพเดตการทำงาน Mac OS X 10.5.6 นี้ เป็นเวอร์ชั่นแก้ไขการทำงานของระบบปฏิบัติการ Mac OS X 10.5.x หรือ Leopard ซึ่งมีขนาดไฟล์ดาวน์โหลด 373 เมกกะไบท์ สำหรับ Mac OS X 10.5.5 และมีขนาดไฟล์ดาวน์โหลด 668 เมกกะไบท์ สำหรับ Mac OS X เวอร์ชั่นต่ำกว่า 10.5.5 โดยในเวอร์ชั่นได้มีการแก้ไขการทำงานในส่วนต่างๆ อาทิ ปรับปรุงในส่วนของการเชื่อมต่อการทำงานระหว่าง Address Book กับ iPhone หรืออุปกรณ์และแอปพลิเคชั่นอื่นๆให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น, เพิ่มความน่าเชื่อถือของการเชื่อมต่อ AirPort เมื่อมีการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายเน็ตเวิร์กแบบไร้สายที่มีขอบเขตกว้าง, แก้ไขปัญหาผู้ใช้ไม่สามารถมองเห็นปริ้นเตอร์ซึ่งเกิดขึ้นใน Mac OS X 10.5.4 และ 10.5.5, พัฒนาการแสดงผลทางด้านกราฟิก รวมถึงแก้ไขปัญหาการแสดงผลภาพที่บิดเบือนซึ่งเกิดจากการใช้การ์ดจอของ ATI, เพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือในการเชื่อมต่อ TCP, ปรับปรุงการทำงานระหว่าง Safari กับ web proxy server เป็นต้น

ที่มา AppleInsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: