วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 19

เพิ่มคุณสมบัติการอ่านไฟล์ PDF ใน Gmail

Google ได้ทำการเพิ่มคุณสมบัติการอ่านไฟล์ PDF ใน Gmail เพื่อช่วยเพิ่มการสนับสนุนการอ่านไฟล์รูปแบบ PDF ใน Gmail ได้เช่นเดียวกับ Google Documents โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

โดยซอฟท์แวร์ PDF viewer นี้ จะช่วยให้สามารถอ่านไฟล์ในรูปแบบของ PDF ใน Gmail ได้ โดยไม่ต้องอาศัยโปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ทั่วๆไป อย่างเช่น โปรแกรม Adobe Acrobat ซึ่งจะใช้เวลาในการโหลดตัวโปรแกรมและข้อมูลนาน โดยมีจุดเด่นหลักๆ 2 จุดด้วยกัน นั่นคือ เมื่อทำการอัพเดต page view จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถโหลดข้อมูลไฟล์ PDF ทั้งหมดมาอ่านได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าจะมีข้อมูลเป็นจำนวนมากก็ตาม และยังมีการเพิ่มฟังก์ชั่นซูม ซึ่งจะช่วยย่อ-ขยายขนาดการแสดงผลของข้อมูลให้พอดีกับขนาดของหน้าจอมอนิเตอร์ของผู้ใช้ได้ และมีความละเอียดของการแสดงผลสูงกว่าการย่อไฟล์แบบปกติในบราวน์เซอร์อีกด้วย

ที่มา CNET.com






Firefox ขึ้นหัวแถวรายชื่อโปรแกรมที่มีช่องโหว่มากที่สุด

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Bit9 ได้เปิดเผยรายชื่อ 12ซอฟท์แวร์ที่พบว่ามีช่องโหว่ระบบมากที่สุด โดยมีเวบบราวเซอร์ Firefox เป็นซอฟท์แวร์ที่มีรายชื่ออยู่อันดับ 1

โดยมีการเปิดเผยจาก Bit9 บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้าน application whitelisting ได้เปิดเผยรายชื่อ 12 ซอฟท์แวร์ที่มีการพบว่ามีการเปิดช่องโหว่ในระบบมากที่สุด ซึ่งมี Firefox เวบบราวเซอร์ยอดนิยมอยู่ในรายชื่ออันดับ 1 ตามมาด้วย Adobe Flash & Acrobat; EMC VMware Player, Workstation; Sun Java Runtime Environment; Apple QuickTime, Safari และ iTunes; Symantec Norton products; Trend Micro OfficeScan; Citrix products; Aurigma และ Lycos image uploaders; Skype; Yahoo Assistant และ Microsoft Windows Live Messenger โดย Bit9 ได้จัดอันดับซอฟท์แวร์ตามความนิยม, จำนวนช่องโหว่ที่พบ, ความยากง่ายในการตรวจพบช่องโหว่ และการอุดช่องโหว่ระบบ ซึ่งจะรวมถึงความยากง่ายสำหรับผู้ดูแลระบบที่จะจัดการอุดช่องโหว่ให้กับคอมพิวเตอร์ในระบบได้

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: