วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 18

เผยสามารถลงทะเบียนใช้งาน iPhone 3G ผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้แล้ว

มีข่าวดีสำหรับผู้สนใจใช้งานโทรศัพท์มือถือ iPhone 3G เพราะล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาว่า ขณะนี้ผู้ใช้สามารถลงทะเบียนใช้งาน iPhone 3G ผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้แล้ว

โดยนับตั้งแต่ iPhone 3G วางจำหน่ายเมื่อ 5 เดือนก่อน ก็มีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนใช้งานเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานบางส่วนที่ไม่สะดวกที่จะมาลงทะเบียนใช้งานที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายได้ ดังนั้นล่าสุด ทาง AT&T และ Apple จึงตัดสินใจที่จะเปิดให้บริการลงทะเบียนใช้งานผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางต้นสังกัดได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้สามารถลงทะเบียนใช้งาน iPhone รุ่นแรกผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้แล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็มีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนใช้งานเป็นจำนวนมาก และการตัดสินใจเปิดให้บริการในครั้งนี้ ก็เพื่อป้องกันการจำหน่าย iPhone แบบปลดล็อคที่กำลังระบาดหนักในปัจจุบัน โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา AT&T ได้ออกมาประกาศว่า ผู้ที่สนใจสั่งซื้อ iPhone 3G สามารถทำการสั่งซื้อได้ผ่านทางเวบไซต์ของ AT&T ได้แล้ว ซึ่งก็จะนำผู้ใช้เข้าสู่ขั้นตอนของการลงทะเบียนผ่านทาง iTunes โดยราคาจัดจำหน่ายของ iPhone 3G ทั้งสองรุ่นยังคงเหมือนเดิม คือ มีราคา 199 และ 299ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่นความจุ 8 และ 16 กิ๊กกะไบท์ตามลำดับ

ที่มา CNET.com







Google ส่ง Chrome เวอร์ชั่น 1.0 ออกมาแล้ว

หลังจากที่ส่งเวบบราวเซอร์ Chrome เวอร์ชั่น beta ออกมาให้ทดลองใช้ในเดือนกันยายน ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Google ก็ส่ง Chrome เวอร์ชั่นเต็ม 1.0 ออกมาให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้แล้ว

Google ใช้เวลาเพียง 3เดือนครึ่งในการพัฒนา Chrome ให้หลุดจากเวอร์ชั่น beta มาเป็นเวอร์ชั่นจริงได้ ขณะที่บริการฟรีอีเมล์ Gmail ที่เปิดให้บริการไปตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2004 นั้นขณะนี้ยังเป็น beta อยู่ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทีมพัฒนาของ Google ก็ได้แก้ไขปัญหาที่พบใน Chrome เวอร์ชั่น beta หลายๆจุด รวมถึงปรับปรุงความเสถียรในการทำงานที่สูงมากขึ้นด้วย แต่ขณะนี้นั้น Chrome เวอร์ชั่น 1.0 ที่เปิดให้ดาวน์โหลดนั้นจะยังมีเฉพาะสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows ส่วนเวอร์ชัน่สำหรับ Linux และ Mac OS X นั้นยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่ ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดที่แน่ชัดที่จะสามารถส่งออกมาให้ดาวน์โหลดได้

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: