วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 6

Dell เพิ่มฟังก์ชั่น 3G Network ในมินิโน้ตบุ๊คซีรี่ย์ Mini 9

Dell ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เตรียมที่จะทำการเพิ่มบริการ mobile broadband แบบ 3G Network ในมินิโน้ตบุ๊คซีรี่ย์ Mini 9 ซึ่งได้มีการจับมือร่วมกับเครือข่ายผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต AT&T โดยสิทธิพิเศษนี้สำหรับผู้ใช้บริการในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

โดยมินิโน้ตบุ๊คซีรี่ย์ Mini 9 ที่รองรับระบบ 3G Network นี้ จะมีความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลสูงสุดอยู่ที่ 7.2 เมกกะไบท์ต่อวินาที และมีความเร็วในการอัพโหลดข้อมูลสูงสุดอยู่ที่ 2 เมกกะไบท์ต่อวินาที โดยผู้ใช้บริการจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเป็นเงิน 125ดอลล่าร์สหรัฐฯ แต่จะได้รับสิทธิ์ในการส่งอีเมลเป็นจำนวนเงิน 120ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งผู้ใช้บริการจะต้องลงทะเบียนใช้บริการกับทาง AT&T เป็นเวลา 2 ปี โดยฟังก์ชั่นนี้ จะใช้ได้เฉพาะกับมินิโน้ตบุ๊คซีรี่ย์ Mini 9 รุ่นใหม่ที่รันบนระบบปฏิบัติการ Windows XP เท่านั้น โดย Dell เปิดตัวมินิโน้ตบุ๊คซีรี่ย์ Mini 9 ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีราคาเปิดจำหน่ายในสหรัฐฯเริ่มต้นที่ 399ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows XP และ 349ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับระบบปฏิบัติการ Ubuntu Linux

ที่มา TechWeb.com





Acer ประกาศพร้อมเปิดตัว Aspire One ขนาด 10 นิ้ว ภายในไตรมาสแรกของปี 2009

Acer ได้ออกมาประกาศว่า มีการวางแผนเตรียมที่จะทำการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ Netbook Aspire One รุ่นหน้าจอขนาด 10 นิ้ว ราวๆเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคม ปี 2009

โดย Scott Lin ผู้บริหารของ Acer ประเทศไต้หวัน กล่าวว่า ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมปีหน้า จะมีโครงการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ Netbook Aspire One ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ในรุ่นหน้าจอแสดงผลขนาด 10 นิ้ว นอกจากนี้ ยังมีโครงการพัฒนาคอมพิวเตอร์ laptop ในรุ่นขนาดหน้าจอ 12.1 นิ้ว, 13.3 นิ้ว และ 15.6 นิ้ว ภายในปี 2009 อีกด้วย โดยปลายปีนี้ Acer จะทำการส่งคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่นขนาดหน้าจอ 14.1 นิ้ว ในไต้หวัน โดยจะมีราคาอยู่ที่ 40,000 เหรียญไต้หวัน หรือประมาณ 1,200เหรียญสหรัฐฯ

ที่มา Engadget.com

ไม่มีความคิดเห็น: