วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 22

ผู้ใช้ Mac OS X 10.5.6 รายงานพบปัญหาหลังอัพเดท

มีการแจ้งในเวบบอร์ดของ Apple ว่ามีการพบปัญหาเครื่องค้าง และหน้าจอฟ้า หลังทำการอัพเดท Mac OS X 10.5.6 ครั้งล่าสุด

โดยหลังจากที่ Apple ได้เริ่มเปิดให้มีการดาวน์โหลดอัพเดทล่าสุดของ Mac OS X 10.5.6 ไปเพียงวันเดียว ในเวบบอร์ดบริการสนับสนุนลูกค้าของ Apple ก็ได้มีผู้ใช้จำนวนมากเข้าไปโพสแจ้งว่ามีการพบปัญหาคอมพิวเตอร์ค้าง หรือขึ้นแสดงหน้าจอฟ้า หลังทำการอัพเดทไป ซึ่งลูกค้าบางรายค่อนข้างจะผิดหวังหลังพบปัญหาดังกล่าว โดยลูกค้ารายหนึ่งได้กล่าวว่าใช้คอมพิวเตอร์ของ Apple มาตั้งแต่ปี 1977 และก็เพิ่งจะพบปัญหาดังกล่าวครั้งนี้เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังมีลูกค้ารายอื่นๆที่แจ้งว่าพบปัญหากับ Bluetooth connection, Safari Web browser, sound settings, energy-saving settings และส่วนอื่นๆหลังจากที่ทำการอัพเดทระบบปฏิบัติการไป

ที่มา TechWeb.com







iPhone Dev Team เผยปลดล๊อค iPhone 3G ได้แล้ว

หลังจากที่ปล่อยให้รอมานานในที่สุดกลุ่ม iPhone Dev Team ก็สามารถที่จะปลดล๊อค iPhone 3G ให้สามารถนำไปใช้กับเครือข่ายอื่นๆนอกเหนือจากพันธมิตรธุรกิจของ Apple ได้แล้ว

โดยกลุ่มนักเจาะระบบที่ใช้ชื่อว่า iPhone Dev Team ที่เคยมีผลงานในการปลดล๊อค iPhone รุ่นก่อนหน้านี้มาแล้ว ได้เปิดเผยว่าขณะนี้สามารถที่จะเจาะระบบ และทำการปลอดล๊อค iPhone 3G ให้ใช้งานกับเครือข่ายอื่นๆนอกจากเครือข่ายคู่สัญญาของ Apple ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งชุดปลดล๊อคดังกล่าวจะถูกใช้รหัสชื่อ "yellowsn0w" โดยขณะนี้ทางกลุ่มกำลังจัดทำชุดปลดล๊อคดังกล่าวให้เป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่ายๆสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปสามารถใช้ได้ เหมือนกับ PwnageTool ที่ใช้ในการปลดล๊อค iPhone เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถเปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ในวันที่ 31ธันวาคมนี้ โดย iPhone 3G รุ่นที่จะสามารถปลดล๊อคได้นั้นต้องเป็นรุ่นที่ใช้ baseband เวอร์ชั่น 2.11.07 หรือก่อนหน้าเท่านั้น

ที่มา AppleInsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: