วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 21

ลือ iPhone Nano เตรียมเผยโฉมเร็วๆนี้

หลังจากที่เคยมีข่าวลือออกมาพักนึงเกี่ยวกับ iPhone Nano ซึ่งเป็นเครื่อง iPhone รุ่นขนาดเล็กราคาประหยัด ล่าสุดมีข่าวลือออกมาอีกระลอกนึงว่า Apple อาจจะมีการเปิดตัว iPhone Nano ในงาน Macworld 2009 ที่จะถึงนี้

โดยในขณะที่งาน Macworld Conference & Expo 2009 ใกล้เข้ามา ก็เริ่มมีข่าวลือต่างๆนานาเกี่ยวกับเซอร์ไพร์สที่ทางสตีฟ จ๊อบส์เตรียมที่จะนำเสนอ ซึ่งตอนนี้ทุกคนกำลังมุ่งให้ความสนใจไปยัง iPhone Nano ที่มีข่าวลือว่าน่าจะทำการเปิดตัวภายในงานนี้ โดยในเวบไซต์ iDealsChina ได้มีการโพสรูปภาพตัวอย่าง case ของ iPhone Nano ซึ่งแหล่งข่าวกล่าวอ้างว่า Apple ได้มีการว่าจ้างให้ XSKN ซึ่งเป็นบริษัทผลิต case ทำการผลิต case ให้กับ iPhone และ iPhone Nano ซึ่ง case สำหรับ iPhone Nano นี้ จะมีขนาดสั้นและหนากว่าที่ใช้ใน iPhone 3G ซึ่งแหล่งข่าวยังได้กล่าวอีกว่า Apple จะมีการเปิดตัว iPhone Nano ในงาน Macworld 2009 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 มกราคมที่จะถึงนี้

ที่มา CNET.com






Ericsson เผยเทคโนโลยีตัดการทำงานโน๊ตบุ๊คหลังถูกมือดีฉก

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Ericsson ได้ทำการเปิดตัวโมดูลป้องกันขโมยสำหรับใช้เชื่อมต่อเข้ากับชิพเซ็ตของ Intel ในโน๊ตบุ๊ค เพื่อให้สามารถตัดการใช้งานทั้งหมดของโน๊ตบุ๊คลงได้หลังจากที่ถูกมิจฉาชีพขโมยไป

โดยในชุดโมดูลป้องกันขโมยโน๊ตบุ๊คดังกล่าวจะมีระบบชี้พิกัด หรือ GPS ในตัวรวมถึงต้องมีการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่รองรับการรับส่งข้อมูลความเร็วสูง ซึ่งปัจจุบันนั้นมีอยู่ทั้งหมด 76ประเทศทั่วโลกรวมทั้งสหรัฐฯด้วย โดยโมดูลดังกล่าวนั้นเป็นการนำเทคโนโลยีป้องกันขโมยของแพลตฟอร์ม Intel Centrino 2 mobile มาใช้ ซึ่งจะทำให้หลังจากที่โน๊ตบุ๊คถูกขโมยไปแล้ว เจ้าของเครื่องสามารถที่จะส่ง SMS ไปเพื่อสั่งให้ตัดการทำงานของโน๊ตบุ๊คทั้งหมดลงได้ในทันที หลังจากนั้นก็จะมีการส่งพิกัดระบุตำแหน่งของโน๊ตบุ๊คกลับมาที่เซอร์เวอร์ โดย Ericsson หวังที่จะใช้เทคโนโลยีดังกล่าวสร้างความเชื่อมั่นสำหรับภาคธุรกิจต่างๆให้ใช้งานเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในการรับส่งข้อมูลมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ Lenovo ก็ได้เปิดตัวเทคโนโลยีป้องกันขโมยที่มีการทำงานใกล้เคียงกับ Ericsson ออกมาเช่นกัน แต่จะแตกต่างกันที่ไม่มี GPS ติดตั้งในตัว

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: