วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 1

เปิดจำหน่าย iPhone รุ่นปลดล็อคในฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการแล้ว

ข่าวดีสำหรับผู้ที่สนใจใช้ iPhone 3G ที่ไม่ต้องการติดสัญญาใช้บริการกับทางเครือข่ายตัวแทนของ Apple เพราะล่าสุดทางตัวแทนผู้จัดจำหน่ายได้มีการเปิดให้จำหน่าย iPhone 3G รุ่นปลดล็อคในประเทศฝรั่งเศสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยผู้ใช้ที่อยู่ในประเทศฝรั่งเศส สามารถทำการสั่งซื้อ iPhone 3G โดยไม่ต้องทำสัญญาใช้บริการกับทางเครือข่าย Orange ได้แล้ว ซึ่งจะมีราคาตกอยู่ที่เครื่องละ 799ยูโร หรือประมาณ 1,123ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่นสีดำความจุ 8 กิ๊กกะไบท์ และ 899ยูโร หรือ 1,263ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่นสีดำและสีขาว ความจุ 16 กิ๊กกะไบท์ โดยในรุ่นนี้ จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าในรุ่นที่ต้องติดสัญญาใช้บริการกับทางเครือข่าย Orange อยู่มาก ซึ่งจากเดิมที่มีราคาตกเพียงเครื่องละ 149ยูโร สำหรับรุ่นความจุ 8 กิ๊กกะไบท์ และมีราคามากกว่าในรุ่นปลดล็อคที่วางจำหน่ายในเบลเยี่ยม ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 529 และ 619ยูโร สำหรับรุ่นความจุ 8 และ 16 กิ๊กกะไบท์ตามลำดับ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ผ่านทางเวบไซต์ของ FNAC

ที่มา AppleInsider.com






Intel เปิดตัวชิพตระกูล quad-core รุ่นราคาย่อมเยาว์

Intel ได้ทำการเปิดตัวแนะนำชิพประมวลผล mobile processor หนึ่งในตระกูล quad-core รุ่นราคาย่อมเยาว์ พร้อมกับเผยเตรียมเพิ่มกระบวนการผลิตชิพประมวลผล Core 2 Duo

โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวดีเกิดขึ้นในวงการไอที เพราะล่าสุด บริษัทผลิตชิพรายใหญ่ Intel ได้ทำการเปิดตัวแนะนำชิพประมวลผล mobile processor หนึ่งในตระกูล quad-core รุ่นราคาย่อมเยาว์ออกมา โดย Acer เป็นบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์พีซีรายแรกที่ประกาศนำเอาชิพประมวลผลตระกูล quad-core รุ่นใหม่นี้เข้ามาใช้ โดยได้ทำการเปิดตัวคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่น Aspire 8930G-7665 ไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งใช้ชิพประมวลผล Core 2 Quad Mobile Processor Q9000 ที่มีความเร็วในการประมวลผล 2.53 กิ๊กกะเฮิร์ต โดยจะเหมาะสำหรับการใช้งานประเภทเกมส์ที่ต้องอาศัยประสิทธิภาพในการประมวลผลสูง ซึ่งชิพประมวลผล Q9000 นี้ จะมีราคาตกที่ 348ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งถูกกว่ารุ่น QX9300 หรือรุ่น Q9100 ซึ่งเป็นรุ่นก่อนหน้าที่มีราคาตกอยู่ที่ 1,038 และ 851ดอลล่าร์สหรัฐฯตามลำดับ โดยจะมีหน่วยความจำแคชน้อยกว่าครึ่งหนึ่ง หรือมีขนาด 6 เมกกะไบท์

ที่มา CNET.com

ไม่มีความคิดเห็น: