วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 30

Apple เตรียมส่ง iLife '09 เวอร์ชั่นล่าสุดอังคารนี้

Apple เตรียมทำการส่งเวอร์ชั่นล่าสุดของ iLife '09 ซึ่งได้ทำการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Macworld เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาในวันอังคารนี้

โดยซอฟท์แวร์ iLife '09 เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ได้มีการเพิ่มเติมการทำงานใหม่ในส่วนของ iPhoto, iMovie และ GarageBand ที่ Phil Schiller รองประธานกรรมการฝ่ายอาวุโสของ Apple ได้เปิดเผยรายละเอียดไปแล้วเมื่องาน Macworld ที่ผ่านมา ซึ่งคุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามานี้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียงลำดับรูปภาพตามชื่อได้ใน iPhoto และสามารถศึกษาบทเรียนจากนักดนตรีที่มีชื่อเสียงผ่านทาง GarageBand ได้ โดยเสียค่าบริการเพียง 4.99ดอลล่าร์สหรัฐฯเท่านั้น โดย iLife '09 นี้ จะมาพร้อมกับคอมพิวเตอร์ Mac ทุกรุ่นที่วางจำหน่ายตั้งแต่วันอังคารนี้เป็นต้นไป หรือสามารถทำการอัพเกรดเวอร์ชั่นเก่า โดยเสียค่าบริการ 79ดอลล่าร์สหรัฐฯ แต่หากผู้ใช้ได้ทำการซื้อคอมพิวเตอร์ Mac หลังจากวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา จะสามารถอัพเกรดโดยเสียค่าบริการเพียง 9.95ดอลล่าร์สหรัฐฯเท่านั้น โดยเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ จะต้องการคอมพิวเตอร์ที่รันระบบปฏิบัติการ Mac OS X Leopard และใช้ชิพ Intel ความเร็ว 867MHz หรือ เร็วกว่า G4 Mac เท่านั้น

ที่มา CNET.Com









ไมโครซอฟท์เปิดตัว IE 8 เวอร์ชั่น candidate

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ทำการเปิดตัวเวบบราวน์เซอร์ Internet Explorer 8 เวอร์ชั่น candidate ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นก่อนเวอร์ชั่นสุดท้าย

โดยเวบบราวน์เซอร์ Internet Explorer 8 หรือ IE 8 นี้ ทางไมโครซอฟท์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถดึงเอาผู้ใช้ที่เปลี่ยนใจไปใช้เวบบราวน์เซอร์อื่นให้กลับมาใช้ IE ตามเดิม โดยได้มีการเพิ่มเติมฟังก์ชั่นใหม่ๆเข้าไป อาทิ คุณสมบัติในการค้นหาแบบส่วนตัว, ปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยให้ดีขึ้น และเพิ่ม add-ons รูปแบบใหม่ๆเข้ามา ซึ่งเรียกว่า accelerators โดยหนึ่งในระบบรักษาความปลอดภัยใหม่นี้ ทางทีมงานได้มีการเพิ่มฟิลเตอร์ cross-site scripting ซึ่งจะช่วยป้องกันการถูกโจมตีจากผู้ไม่ประสงค์ดีที่รู้จักกันในนาม clickjacking ได้ โดย Dean Hachamovitch ผู้จัดการทั่วไปของไมโครซอฟท์กล่าวว่า สำหรับเวอร์ชั่น candidate กับเวอร์ชั่นสุดท้ายนี้ จะมีคุณสมบัติต่างกันอยู่นิดหน่อย โดย Hachamovitch ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับกำหนดวันเปิดตัวเวอร์ชั่นเต็ม โดย IE 8 นี้ จะสามารถรันได้บนระบบปฏิบัติการ Windows XP Service Pack 2 หรือเวอร์ชั่นก่อนหน้า และ Windows Vista และยังถูกกำหนดให้เป็นเวบบราวน์เซอร์หลักใน Windows 7 อีกด้วย

ที่มา CNET.Com

ไม่มีความคิดเห็น: