วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 28

เปิดให้ดาวน์โหลด Windows 7 beta ได้จนถึง 10 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น

ไมโครซอฟท์ได้ออกมาประกาศถึงผู้ใช้ทุกคนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทางไมโครซอฟท์จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถทำการดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่นทดลองได้จนกระทั่งถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้เท่านั้น

โดย Brandon LeBlanc ตัวแทนจากไมโครซอฟท์ได้ออกมาประกาศผ่านทางหน้าบล็อกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่น beta นี้ จะเปิดให้ดาวน์โหลดได้จนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น เนื่องจากขณะนี้ทางทีมงานมีผู้ร่วมทดสอบเป็นจำนวนมากเพียงพอแล้ว รวมถึงได้รับข้อเสนอแนะต่างๆกลับมาปรับปรุงมากมาย ซึ่งทำให้ทางทีมงานมีความมั่นใจได้ว่า ระบบปฏิบัติการ Windows 7 นี้ จะสามารถส่งเวอร์ชั่นเต็มออกมาได้ในไม่ช้านี้

ที่มา CNET.Com









Sun ยืนยันเตรียมปลดพนักงานกว่า 1,300 คน

Sun Microsystems เตรียมปลดพนักงานจำนวนกว่า 1,300 คน ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องมาจากการประกาศลดจำนวนพนักงานลงเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาที่ตั้งใจจะลดจำนวนพนักงานลง 6,000 คน หรือประมาณ 14-18 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนพนักงานทั้งหมด

โดยผลมาจากวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจโลก ส่งผลให้บริษัทหลายๆบริษัทพยายามลดภาระค่าใช้จ่ายโดยการลดจำนวนพนักงานลง ซึ่งล่าสุด บริษัท Sun Microsystems บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์, เซมิ คอนดักเตอร์, และซอฟต์แวร์ชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า จะมีการยกเลิกการจ้างงานพนักงานกว่า 1,300 ตำแหน่ง ซึ่งรวมถึงตำแหน่งรองประธานกรรมการและผู้บริหารด้วย โดยผลจากการตัดสินใจในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายได้ถึง 700-800ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯต่อปี

ที่มา CNET.Com

ไม่มีความคิดเห็น: