วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 9

ไมโครซอฟท์เปิดให้ดาวน์โหลด Windows 7 beta แล้ว

ภายหลังจากที่เวบไซต์ของไมโครซอฟท์ได้เกิดปัญหาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ใช้งานไม่สามารถดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่น beta ได้ ล่าสุดทางต้นสังกัดได้ทำการตรวจสอบความพร้อมของเซิร์ฟเวอร์รวมถึงโค้ดดาวน์โหลด และเปิดให้ทำการดาวน์โหลดได้อีกครั้งแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้เปิดให้ผู้ใช้สามารถทำการดาวน์โหลดระบบปฎิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่น beta ได้อีกครั้ง ภายหลังจากที่มีผู้สนใจดาวน์โหลดเป็นจำนวนมาก ทำให้เซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถใช้การได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อทีมงานได้ทำการแก้ไขและตรวจสอบความพร้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเปิดให้บริการได้ตามเดิม โดยสเปกของคอมพิวเตอร์ที่รองรับการใช้งานของ Windows 7 beta นี้ จะต้องมีชิพประมวลผลที่มีความเร็วอย่างน้อย 1 กิ๊กกะเฮิร์ต หรือแบบ 32-bit หรือ 64-bit แรมอย่างต่ำ 1 กิ๊กกะไบท์ พื้นที่ว่างในฮาร์ดดิกส์ 16 กิ๊กกะไบท์ และจะต้องมีการ์ดจอที่รองรับ DirectX 9 graphics 128 MB, DVD ไร้ท์เตอร์ และ Internet access โดยทางทีมงานยังได้ออกมาให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้อีกว่า ผู้ใช้งาน จะต้องมีความสามารถในการเบิร์นไฟล์ ISO ให้เป็นแผ่นติดตั้งแบบดีวีดีได้ด้วย เพราะเนื่องจากไฟล์ที่เปิดให้ดาวน์โหลดจะอยู่ในรูปแบบของไฟล์ ISO ซึ่งจะต้องทำการแปลงให้เป็นแผ่นติดตั้งแบบดีวีดีก่อน จึงจะสามารถติดตั้งระบบปฏิบัติการได้

ที่มา CNET.com





Lenovo ตัดสินใจปลดพนักงานจำนวน 2,500 คน

Lenovo บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของจีน ได้ออกมาประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า จะมีการปรับปรุงโครงสร้างขององค์กรใหม่ เป็นผลให้มีการปลดพนักงานออกจำนวน 2,500 คน หรือคิดเป็นประมาณ 11 เปอร์เซ็นต์ของแรงงานทั้งหมด

โดยการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ จะส่งผลให้ Lenovo สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้ 300ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯต่อปี ซึ่งการประกาศปลดพนักงานลงในครั้งนี้ ถูกเปิดเผยภายหลังจากที่มีข่าวว่า Lenovo จะทำการปลดพนักงานในสำนักงานใหญ่ที่เมืองปักกิ่งกว่า 200 ตำแหน่งเมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งรวมถึงตำแหน่งผู้จัดการและผู้บริหารกว่า 10 ตำแหน่ง ซึ่งเรื่องนี้ ทาง Lenovo ไม่ได้ออกมาแก้ข่าวแต่อย่างใด โดยในเวบไซต์ของสหรัฐฯได้มีการโพสรายงานข่าวว่า Lenovo จะทำการประกาศปลดพนักงานอย่างเป็นทางการภายในไตรมาสแรกของปี 2009

ที่มา CNET.com

ไม่มีความคิดเห็น: