วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 16

Motorola เริ่มลดจำนวนพนักงานลงแล้ว

Motorola ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะมีการลดจำนวนพนักงานลงทันที 4,000คน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในบริษัทลงไป

ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่มีปัญหาในสหรัฐฯที่ขยายตัวออกไปมากขึ้น ล่าสุด Motorola ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมรายใหญ่ของสหรัฐฯก็ได้ประกาศลดจำนวนพนักงานลง 6เปอร์เซ็นต์จากพนักงานทั้งหมดที่มีอยู่ทั่วโลก โดยจะเป็นพนักงานจำนวน 4,000คนในแผนกผลิตโทรศัพท์มือถือที่จะถูกปลดออกจากงาน โดยนอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 4ที่ผ่านมาของ Motorola ด้วยว่ามีรายได้ลดลง 7ถึง8เซ็นต์ต่อหุ้น

ที่มา Engadget.Com









Apple อาจเปิดไฟเขียวเตรียมฉายเดี่ยวระบบปฏิบัติการ OS X

มีรายงานข่าวออกมาว่า Apple ได้เปิดไฟเขียวเตรียมพร้อมลุยโปรเจคใหม่เพื่อทำการฉายเดี่ยวระบบปฏิบัติการ OS X โดยปราศจากเงาของคอมพิวเตอร์ Mac

โดยปกติแล้ว เรามักจะคุ้นเคยกับการที่ระบบปฏิบัติการ OS X ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac แต่ล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาจากทางต้นสังกัดว่า ทางทีมงานกำลังเตรียมจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าใหม่ให้ระบบปฏิบัติการ OS X ซึ่งคราวนี้จะมาแบบเดี่ยวๆ โดยไม่จำเป็นต้องพ่วงมาพร้อมกับคอมพิวเตอร์ Mac อย่างเช่นเคย โดย Apple ได้เริ่มพยายามจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าใหม่ให้ระบบปฏิบัติการ OS X ในประเทศตรินิแดดและโตเบโก ภายหลังจากงานการประชุมเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2008 ที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จโดยผ่านการเห็นชอบจาก southeast Asian trademark ในเดือนพฤศจิกายน โดยเหตุผลที่ Apple ตัดสินใจดำเนินการในครั้งนี้ยังไม่แน่ชัด

ที่มา AppleInsider.Com

ไม่มีความคิดเห็น: