วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 13

ไมโครซอฟท์เริ่มทดสอบ Office 14

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้เริ่มทำการทดสอบซอฟท์แวร์ตัวใหม่ที่ว่ากันว่าจะเป็น Office เวอร์ชั่นถัดไป

โดยไมโครซอฟท์ยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีแต่กระแสออกมาแต่เพียงว่า ซอฟท์แวร์ตัวนี้ จะมีชื่ออย่างเป็นทางการเรียกว่า Office 14 ซึ่งตัวแทนจากไมโครซอฟท์ได้ออกมากล่าวว่า ณ วันนี้ รายละเอียดต่างๆยังไม่ชัดเจนนัก จึงยังไม่อยากที่จะเปิดเผยในเวลานี้ แต่ทางทีมงานได้มีการเลือกกลุ่มผู้ทดสอบออกมาจากผู้ใช้จำนวนหนึ่ง เพื่อให้กลุ่มผู้ใช้ดังกล่าวได้ทำการทดสอบเทคโนโลยี Office server ใหม่ นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้ทำการทดสอบเวอร์ชั่นล่าสุดของ Exchange ที่มีชื่อเรียกว่า E14 อีกด้วย

ที่มา CNET.Com








ลือเตรียมพบกับ iPhone Nano ในจีนเร็วๆนี้

ข่าวลือเรื่อง iPhone Nano ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่างานการประชุม MacWorld 2009 ได้สิ้นสุดลงไปแล้ว แต่ล่าสุดก็ยังมีข่าวลือรายงานออกมาอีกว่า อาจจะมีการเปิดตัว iPhone Nano ในจีนเป็นที่แรกเร็วๆนี้

โดยแหล่งข่าวรายงานว่า บริษัทผู้ผลิตชิพในไต้หวัน Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. หรือ TSMC และบริษัท United Microelectronics Corp. หรือ UMC ได้มีการถูกทาบทามให้มาผลิตชิพสำหรับ iPhone Nano ซึ่งทั้งสองบริษัทนี้ มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงธุรกิจผลิตชิพประมวลผล ซึ่งแหล่งข่าวคาดว่า ทั้งสองบริษัทนี้ อาจจะมีการลงนามทำสัญญากับทาง Apple แล้ว เพื่อเข้าร่วมพัฒนาชิพกับ P.A. Semi team โดยรายละเอียดอื่นๆยังไม่ถูกกล่าวถึง แต่ข่าวลือเรื่อง iPhone Nano นี้ ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา โดยความเป็นไปได้สำหรับเรื่อง iPhone Nano นี้ ถ้าหากมีจำหน่ายจริง น่าจะเปิดจำหน่ายในจีนและบางประเทศในทวีปเอเชียเป็นที่แรกก่อน เพราะเนื่องจากแหล่งต้นตอของข่าวส่วนใหญ่มาจากประเทศจีน

ที่มา CNET.Com

ไม่มีความคิดเห็น: