วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 12

Google เตรียมเปิดตัว Chrome เวอร์ชั่นสำหรับ Mac กลางปีนี้

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ Mac เพราะล่าสุดทางต้นสังกัด Google ได้ออกมายืนยันว่า ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ Mac ทุกคน จะได้สัมผัสกับเวอร์ชั่นทดสอบเวอร์ชั่นแรกของเวบบราวน์เซอร์ Chrome ภายในกลางปีนี้

โดยแหล่งข่าวได้รายงานข่าวว่า นาย Brian Radowski ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Google Chrome ได้ออกมากล่าวว่า ทางทีมงานกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาปรับปรุงเวบบราวน์เซอร์ Chrome ใหม่ ให้สามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการ Linux และคอมพิวเตอร์ Mac โดยจะมีการปรับปรุงให้สามารถใช้งานได้เหมือนกับเวอร์ชั่น Windows ทุกประการ ซึ่งคาดว่าน่าจะเสร็จสมบูรณ์และทันออกมาให้ผู้ใช้ได้ใช้กันภายในกลางปี 2009 นี้ โดยในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงของขั้นตอนการทดสอบการทำงาน โดย Rakowski ยังได้กล่าวอีกว่า ใน Chrome เวอร์ชั่นสำหรับ Mac นี้ จะมีการปรับปรุงการแสดงผลของเวบไซต์ให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงการใช้งานที่ง่ายอยู่ ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยออกมาชัดเจนได้ในตอนนี้ แต่สามารถติดตามรายละเอียดต่างๆได้ในเวบไซต์เร็วๆนี้

ที่มา AppleInsider.Com









Apple ทุ่มงบกว่า 500ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ลงนามทำสัญญากับ LG

Apple ได้มีการลงนามทำสัญญากับ LG เป็นเงินงบประมาณกว่า 500ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ เพื่อให้ทาง LG เป็นฝ่ายช่วยสนับสนุนและจัดหาอุปกรณ์และเทคโนโลยีเพื่อนำมาใช้ในกระบวนการผลิตหน้าจอแสดงผล โดยมีระยะเวลาของสัญญา 5 ปี

โดยเพื่อให้ธุรกิจมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น ทาง Apple จึงได้ตัดสินใจปรับเปลี่ยนกลยุทธ์วิธีการใหม่ ซึ่งได้มีการลงนามทำสัญญากับทางบริษัท LG โดยให้ทาง LG เข้ามารับหน้าที่ในการสนับสนุนและคอยจัดหาเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นในกระบวนการผลิตหน้าจอแสดงผล LCD ให้กับคอมพิวเตอร์ Mac ไปจนกระทั่งถึงปี 2013 ซึ่งในครั้งนี้ ทาง Apple ยอมทุ่มเงินงบประมาณกว่า 500ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯด้วยกัน โดย LG ติดอยู่ในอันดับที่สองของบริษัทผู้ผลิตจอ LCD ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รองลงมาจากซัมซุง

ที่มา AppleInsider.Com

ไม่มีความคิดเห็น: