วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 26

ลือเตรียมพบกับโทรฯมือถือรองรับ Android รุ่นใหม่เร็วๆนี้

มีข่าวลือรายงานออกมาว่า HTC และ T-Mobile มีความพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นรองรับระบบปฏิบัติการ Android หรือ G1 เวอร์ชั่นล่าสุดเร็วๆนี้

โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แหล่งข่าว Gizmodo ได้ทำการโพสรูปภาพที่ถูกอ้างว่าเป็นรุ่นล่าสุดของโทรศัพท์มือถือที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android หรือที่มีชื่อเรียกว่า G2 โดยแหล่งข่าวยังได้รายงานอีกว่า G2 นี้ จะมีกำหนดวางจำหน่ายราวๆเดือนพฤษภาคม ซึ่งถ้าดูจากรูปแล้ว G2 นี้ จะมีรูปร่างค่อนข้างบางกว่า G1 เนื่องจากไม่มีแป้นคีย์บอร์ดที่สไลด์ออกมา และยังประกอบไปด้วยกล้องดิจิตอลในตัวความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซลอีกด้วย ด้านรูปร่างภายนอก ยังคงมีหน้าตาคล้ายกับ G1 รุ่นก่อนหน้า โดยโทรศัพท์มือถือ G2 รุ่นใหม่นี้ ยังคงจะต้องลงทะเบียนใช้งานกับทางเครือข่าย T-Mobile ในสหรัฐฯเช่นเดิม โดย G1 ถูกเปิดตัวให้เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่รองรับระบบปฎิบัติการ Android จากทาง Google มาตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และยังคงเป็นโทรศัพท์มือถือเพียงรุ่นเดียวที่รองรับระบบปฏิบัติการนี้ในตลาดปัจจุบัน ซึ่งข่าวลือเรื่อง G2 นี้ ถูกแพร่กระจายไปทางอินเทอร์เน็ตเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางด้านต้นสังกัดเองยังได้ออกมาเปิดเผยแต่อย่างใด

ที่มา CNET.Com








โซนี่เตือนเตรียมเผชิญหน้ากับสภาวะขาดทุนครั้งแรกในรอบ 14 ปี

โซนี่ บริษัทผู้ผลิตเกมส์รายใหญ่ได้ออกมาเตือนว่า ภายในปีนี้ ทางบริษัทน่าจะเผชิญกับสภาวะขาดทุนเป็นประวัติการณ์ โดยคาดว่าน่าจะสูญเสียรายได้กว่า 2.9พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นการขาดทุนครั้งแรกในรอบ 14 ปี

โดยทางโซนี่ได้ออกมากล่าวว่า จากผลของความต้องการในสินค้าที่มีลดลง ผนวกกับค่าเงินเยนที่แข็งขึ้น ทำให้คาดการณ์ได้ว่า ภายในปีนี้ ทางบริษัทน่าจะเผชิญหน้ากับสภาวะขาดทุนครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งจะส่งผลให้ทางบริษัทจำเป็นจะต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างขององค์กรใหม่ ซึ่งได้มีรายงานข่าวออกมาแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานข่าวว่า ทางโซนี่ได้มีการเตรียมวางแผนที่จะปิดโรงงานผลิตโทรทัศน์ในญี่ปุ่น 2 แห่ง และปลดพนักงานกว่า 2,000 ตำแหน่ง นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้เคยประกาศไว้เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่า จะมีการวางแผนปลดพนักงานกว่า 8,000 ตำแหน่งทั่วโลก เพื่อตัดภาระค่าใช้จ่ายส่วนเกินและหันมาประคองธุรกิจให้ผ่านช่วงวิกฤตนี้ไปได้ โดยปัจจุบันนี้ โซนี่มีลูกจ้างงานกว่า 160,000 คน ซึ่งการปลดพนักงานกว่า 8,000 ตำแหน่งนี้ จะเกิดขึ้นกับพนักงานทั้งพนักงานประจำและชั่วคราว


ที่มา CNET.Com

ไม่มีความคิดเห็น: