วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 2

eBay เริ่มแบนการขายงาช้างบนเวบ

ในวันที่ 1มกราคมนี้เป็นต้นไป eBay จะเริ่มห้ามผู้ใช้เวบนำสินค้าที่มีชิ้นส่วนประกอบทำจากงาช้าง มาจำหน่าย หรือประมูลบนเวบไซต์

โดยการตัดสินใจเริ่มนโยบายห้ามนำสินค้าที่ทำจากงาช้างมาเปิดจำหน่าย หรือประมูลบนเวบของ eBay นั้น เชื่อว่าน่าจะมีส่วนช่วยปกป้องประชากรช้างทั่วโลกไปได้บ้างบางส่วน เนื่องจากหน่วยงาน International Fund for Animal Welfare ได้พบว่า 2ใน 3ของการจำหน่ายสินค้าจากสัตว์ป่าสงวนทางออนไลน์นั้นจะถูกจำหน่ายผ่านทาง eBay และในทุกๆปีจะมีช้างจำนวนกว่า 2,000เชือกทั้งในอัฟริกา และเอเซียถูกสังหารเพื่อที่จะนำงามาขาย

ที่มา CNET.com






Windows 7 หลุดให้โหลดบนเน็ตอีกแล้ว

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่นทดสอบก็ถูกมือดีนำไปปล่อยให้ดาวน์โหลดบนเวบไซต์บิททอเร้นท์อีกครั้ง

โดย Windows 7 ที่ถูกนำออกมาเผยแพร่ให้ดาวน์โหลดนั้นจะเป็นเวอร์ชั่นทดสอบ build 7000 ซึ่งการเผยแพร่นั้นจะถูกเปิดให้ดาวน์โหลดบนเวบไซต์บิททอเร้นท์ต่างๆ ที่ถูกใช้เป็นที่เผยแพร่ซอฟท์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ โดยที่ Microsoft นั้นยังไม่มีแผนที่จะเปิดตัว Windows 7 เวอร์ชั่นทดสอบออกมาจนกว่าจะถึงช่วงงานสัมมนา MSDN developers ในเดือนมกราคมนี้ ส่วน Windows 7 เวอร์ชั่นจริงนั้นคาดว่าจะถูกส่งออกสู่ตลาดได้ในช่วงปลายปี 2009 ถึงปี 2010 ซึ่งจะออกมาแทน Windows Vista ที่ปัจจุบันพบปัญหาด้านการตลาดที่บริษัทต่างๆรวมถึงผู้ใช้บางส่วนยังไม่ไว้ใจที่จะนำไปใช้งาน เนื่องจากช่วงเปิดตัวมีปัญหาด้านความเข้ากันได้กับฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์อื่นๆ

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: