วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 19

ลือ Apple กำลังพัฒนา MacBook Air รุ่นหน้าจอ 15นิ้ว

มีการเปิดเผยในเวบบล๊อกแห่งหนึ่งว่า Apple กำลังทำการพัฒนา MacBook Air รุ่นใหม่ที่จะมีหน้าจอแสดงผลขนาด 15นิ้วอยู่ โดยคาดว่าน่าจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมช่วงครึ่งหลังของปีนี้

โดยเวบบล๊อกภาษาจีนแห่งหนึ่งได้อ้างว่า Apple มีแผนที่จะผลิต MacBook Air รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดด้วยขนาดหน้าจอ 15นิ้ว จากเดิมที่จะมีขนาด 13.3นิ้ว ซึ่งจะใช้ชิพประมวลผลรุ่นล่าสุดในตระกูล Core 2 ที่จะมีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีความเป็นไปได้ที่ Apple จะไปเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ตระกูลอื่นๆเช่น MacBook, MacBook Pro และ iMac ก่อน ซึ่งถ้าลูกค้ากลุ่มที่เดินทางบ่อยๆอาจไม่ใช่กลุ่มหลักของ Apple แล้ว อาจจะมีการพัฒนา MacBook Pro รุ่นหน้าจอ 15นิ้วออกมาก่อน MacBook Air ก็เป็นได้

ที่มา AppleInsider.Com









Circuit City เตรียมปิดกิจการหลังไม่สามารถเจรจาธุรกิจสำเร็จ

Circuit City ร้านจำหน่ายเครื่องไฟฟ้าที่มีสาขามากที่สุดในสหรัฐฯ เตรียมปิดกิจการหลังยอดจำหน่ายช่วงเทศกาลวันหยุดที่ผ่านมาไม่ดีนัก และไม่สามารถเจรจาฟื้นฟูสภาพธุรกิจได้

โดย Circuit City อาจจะต้องปิดร้านสาขาที่เหลืออยู่ทั้งหมดในเร็วๆนี้ หลังจากที่สัปดาห์ที่แล้วมีการเปิดเผยจาก Circuit City เองว่ากำลังมีการเจรจากับผู้สนใจลงทุนกลุ่มต่างๆ รวมถึง Best Buy คู่แข่งรายใหญ่ที่สนใจเข้าซื้อด้วย แต่อย่างไรก็ตามจนถึงวันศุกร์ที่ผ่านมาก็ยังไม่สามารถที่จะตกลงกลับกลุ่มใดๆได้ ซึ่งทำให้ล่าสุด Circuit City ตัดสินใจยื่นเรื่องขอล้มละลายต่อศาลเพื่อที่จะจำหน่ายทรัพย์สินที่มี และปิดกิจการสาขาที่มีอยู่ทั้งหมด 567สาขาในสหรัฐฯ นอกจากนี้ Circuit City ยังมีร้านสาขาในแคนาดาอีก 765สาขาด้วย ซึ่งจะไม่ได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการในสหรัฐฯครั้งนี้ โดยร้านสาขาในแคนาดาจะยังคงดำเนินกิจการตามปรกติ และการปิดกิจการก็จะไม่มีผลต่อการประกันสินค้าของลูกค้าที่ซื้อประกันสินค้าเพิ่มไว้ด้วยเนื่องจาก Circuit City ใช้บริษัทอื่นมารับผิดชอบงานส่วนนี้ไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้ในช่วงพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา Circuit City ก็เพิ่งปิดสาขาไปจำนวน 155แห่ง โดย Circuit City เป็นร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐฯที่เปิดดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 1949

ที่มา AppleInsider.Com

ไม่มีความคิดเห็น: