วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 29

Apple ส่งซอฟท์แวร์อัพเดต critical security สำหรับ QuickTime

Apple ได้ทำการส่งซอฟท์แวร์อัพเดต critical security สำหรับโปรแกรม QuickTime ซึ่งจะสามารถแก้ไขข้อบกพร่องของโปรแกรมที่อนุญาตให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถควบคุมการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้

โดยผู้ใช้ที่ใช้โปรแกรม QuickTime 7 ทั้งที่รันบนระบบปฏิบัติการ Windows และ Mac OS X 10.4 หรือ Mac OS X 10.5 ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาที่เกิดขึ้น สามารถเข้าไปทำการดาวน์โหลดซอฟท์แวร์แก้ไขข้อบกพร่องได้ที่เวบไซต์ของ Apple ซึ่งตัวอัพเดตนี้ จะเข้าไปจัดการกับจุดบกพร่องของโปรแกรมที่อนุญาตให้ผู้จู่โจมสามารถปล่อยบัฟเฟอร์ให้ล้นและรัน arbitrary code บนระบบผู้ใช้ได้ ซึ่งการจู่โจมสามารถเกิดขึ้นได้ผ่านทางไฟล์วีดีโอที่ไม่พึงประสงค์, ไฟล์วีดีโอประเภท AVI, QTVR หรือผ่านทาง RTSP URL

ที่มา CNET.Com









Philips เตรียมเลิกจ้างงานกว่า 6พันตำแหน่ง

ภายหลังจากที่บริษัทต่างๆ เริ่มทยอยปลดพนักงานลงเพื่อลดภาระหนี้สินที่เกิดขึ้น ล่าสุด Philips ได้ออกมาเปิดเผยว่า วางแผนที่จะทำการเลิกจ้างงานพนักงานกว่า 6,000 คนภายในปีนี้

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โซนี่และซัมซุงได้ทำการประกาศปลดพนักงานลง มาในสัปดาห์นี้ ถึงคิวของ Philips ออกมาประกาศข่าวร้ายบ้าง ซึ่ง Pierre-Jean Sivignon ผู้บริหารของ Philips ได้ออกมาประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า หลังจากที่รายงานผลประกอบการในไตรมาสที่สี่ของปี 2008 ออกมา ผลปรากฎว่า มีรายได้ลดลงถึง 1.9พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยมียอดจำหน่ายลดลง 9 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวปี 2007 เป็นผลทำให้ Philips ตัดสินใจที่จะปลดพนักงานลงกว่า 6,000 ตำแหน่งภายในปีนี้ เพื่อลดปัญหาภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

ที่มา CNET.Com

ไม่มีความคิดเห็น: