วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 23

Yahoo เตรียมวางแผนปลดพนักงานอีกระลอก

ภายหลังจากที่ Yahoo ได้มีการทยอยเลิกจ้างงานมาตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีรายงานเปิดเผยออกมาว่า Yahoo จะมีการวางแผนปลดพนักงานในประเทศฝรั่งเศสเร็วๆนี้

โดยแหล่งข่าว PaidContent.org ได้รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า Brad Williams ตัวแทนจาก Yahoo ได้ออกมากล่าวว่า ลูกจ้างงานในประเทศฝรั่งเศส จะได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจในครั้งนี้ด้วย ซึ่งได้เริ่มส่งผลในประเทศต่างๆมาตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดย Yahoo ได้มีการเลิกจ้างงานพนักงานมาแล้วหลายที่กว่า 10 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 1,520 คน ซึ่งในครั้งนี้ Williams ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นถึงจำนวนพนักงานที่ต้องตกงานและกำหนดเวลาที่แน่นอน

ที่มา CNET.Com








Nvidia เปิดตัวการ์ดแสดงผลรุ่นใหม่รองรับใช้งาน 4หน้าจอ

Nvidia ได้ทำการเปิดตัวการ์ดแสดงผลระดับมืออาชีพรุ่นใหม่ที่สามารถรองรับการใช้งาน 4หน้าจอแสดงผลที่ความละเอียด 2,560 คูณ 1,600พิกเซล หรือ 30นิ้ว

โดยการ์ดแสดงผล Quadro NVS 420 นั้นถูกออกแบบมาสำหรับคอมพิวเตอร์เดสท๊อป ที่ต้องการใช้งานแสดงผลหน้าจอหลายๆหน้าจอ ซึ่งจะใช้ชิพ GPU 2ชุดทำงานร่วมกัน หรือมีคอร์ ถึง 16คอร์ด้วยกัน หน่วยความจำ 512MB ทำงานที่แบนด์วิธ 11.2GBต่อวินาทีต่อชิพประมวลผล โดยจะใช้พลังงานไฟฟ้าสูงสุด 40วัตต์ ซึ่งจะสามารถใช้งานร่วมกับ CPU ได้ทั้งค่าย Intel และ AMD รวมถึงระบบปฏิบัติการทั้งตระกูล Windows และ Linux โดยการ์ด Quadro NVS 420 จะถูกส่งออกจำหน่ายจริงได้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ในราคา 499ดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา TechWeb.Com

ไม่มีความคิดเห็น: