วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 15

Toshiba เผยเกือบปิดดีลเข้าซื้อธุรกิจฮาร์ดดิสก์ของ Fujitsu ได้แล้ว

Toshiba บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของญี่ปุ่น เปิดเผยว่ากำลังเจรจาเข้าซื้อธุรกิจด้านการผลิตฮาร์ดดิสก์ของ Fujitsu ได้เกือบเรียบร้อยแล้ว

โดยคาดว่าการเจรจาตกลงเข้าซื้อธุรกิจในครั้งนี้นั้นน่าจะมีมูลค่ารวมทั้งหมดประมาณ 30,000ถึง 40,000ล้านเยน หรือประมาณ 335 ถึง 447ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเมื่อมีการเจรจารวมกิจการได้สำเร็จ Toshiba ก็จะกลายเป็นผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์สำหรับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ครายใหญ่ที่สุดในโลก โดยคาดว่าถ้าในสัปดาห์นี้ผู้บริหารของทั้ง 2บริษัทสามารถนัดพูดคุยกันได้สำเร็จ ในช่วงปลายเดือนนี้น่าจะสามารถที่จะตกลงซื้อขายกิจการกันได้เรียบร้อย แต่อย่างไรก็ตามการตกลงเข้าซื้อธุรกิจในครั้งนี้นั้น จะไม่รวมถึงโรงงานผลิตฮาร์ดดิสก์ของ Fujitsu ในนากาโน่ และ ยามากาตะ ที่ Fujitsu จะขายแยกออกไปถ้าตัดสินใจที่จะออกจากธุรกิจฮาร์ดดิสก์จริงๆ

ที่มา Engadget.Com








Steve Jobs ประกาศหยุดพักรักษาตัวซักระยะ

ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่า Steve Jobs ผู้บริหารของ Apple ดูมีสภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงในช่วงระยะหลังๆมานี้ ซึ่งเกิดจากการมีฮอร์โมนที่ไม่สมดุลกันในร่างกาย ส่งผลให้มีน้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็ว ล่าสุดมีรายงานเปิดเผยออกมาจากทางต้นสังกัดแล้วว่า Steve Jobs เตรียมหยุดพักงานเป็นการชั่วคราว เพื่อเข้ารับการรักษาตัว

โดย Steve Jobs ผู้บริหารของ Apple ได้ทำการส่ง email ไปยังพนักงานทุกคนของ Apple เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยมีใจความสำคัญว่า เนื่องด้วยปัญหาสุขภาพร่างกายที่ซับซ้อน ซึ่งทำให้เกิดความสับสนไม่ว่าจะเป็นต่อตัวผมเอง, ครอบครัว หรือคนรอบข้าง และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้เข้าพบแพทย์และได้รับทราบถึงปัญหาสุขภาพร่างกายของผมว่า มีความซับซ้อนมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ทำให้ผมตัดสินใจที่จะหยุดพักงานเป็นการชั่วคราว และหันมาสนใจเฉพาะเรื่องสุขภาพเท่านั้น โดยในช่วงระยะเวลาที่ผมไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่นี้ จะมี Tim Cook ผู้บริหารคนใหม่เข้ามาช่วยติดต่อประสานงานและรายงานความเคลื่อนไหวให้ผมได้รับทราบ ซึ่งผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า Tim Cook และทีมผู้บริหารงานทุกๆคน จะบริหารงานให้ผ่านลุล่วงไปได้ด้วยดี และเจอกันอีกครั้งซัมเมอร์นี้

ที่มา AppleInsider.Com

ไม่มีความคิดเห็น: