วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 11

พบไวรัสมัลแวร์ในเวบไซต์ Paris Hilton

ถือเป็นอีกครั้งแล้วที่ทางแฮ็กเกอร์มือดีฉวยโอกาสสร้างผลประโยชน์บนความทุกข์ร้อนของผู้อื่น เพราะล่าสุดมีการตรวจพบไวรัสประเภทมัลแวร์แฝงตัวอยู่ในเวบไซต์ Paris Hilton

โดย ScanSafe ทีมผู้วิจัยและพัฒนาระบบความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ต ได้ออกมารายงานว่า ได้มีการตรวจพบไวรัสประเภทมัลแวร์ในเวบไซต์ชื่อดัง ParisHilton.com ซึ่งเมื่อผู้ใช้ได้ทำการเยี่ยมชมเวบไซต์ดังกล่าว จะมีข้อความขึ้นให้ผู้ใช้ทำการอัพเดตระบบ ซึ่งหากผู้ใช้ไม่กระทำตามจะไม่สามารถทำการใดๆต่อได้ โดยเมื่อผู้ใช้คลิกตอบตกลงหรือปฏิเสธ ไวรัสจำพวกมัลแวร์ก็จะแฝงตัวเข้าไปอยู่ในคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ ซึ่งนอกจากเวบไซต์ดังกล่าวแล้ว ขณะนี้ทาง ScanSafe ยังได้ทำการตรวจสอบเวบไซต์ต้องสงสัยอีกกว่า 15,000 เวบไซต์ ซึ่งก็พบการคุกคามในลักษณะเดียวกันในหลายเวบไซต์ อาทิ MLB.com ซึ่งเป็นเวบไซต์เกี่ยวกับ Major League Baseball เป็นต้น โดย Mary Landesman หนึ่งในทีมวิจัยจาก ScanSafe กล่าวว่า เวบไซต์ Paris Hilton จะมี iFrame ฝังตัวอยู่ ซึ่งจะมีการเรียกไปยังโฮสที่อยู่ของมัลแวร์ และ you69tube.com และจะมีการดาวน์โหลดไฟล์ PDF ซึ่งเมื่อผู้ใช้ทำการเปิดไฟล์ PDF ออก ก็จะทำให้มัลแวร์แฝงตัวไปอยู่ในเครื่อง โดยมัลแวร์พวกนี้ จะพยายามทุกวิถีทางให้ถูกดาวน์โหลด ซึ่งไม่ว่าผู้ใช้จะตอบตกลงหรือปฏิเสธ ผลก็คือ มัลแวร์พวกนี้จะแฝงตัวเข้าไปอยู่ในเครื่องของผู้ใช้โดยไม่รู้ตัว ซึ่ง iFrame พวกนี้เข้าไปฝังตัวอยู่ในเวบไซต์ได้อย่างไร ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

ที่มา TechWeb.Com







Seagate อาจลดจำนวนคนงานในสหรัฐฯลง 10เปอร์เซ็นต์

ผู้บริหารของ Seagate บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์รายยักษ์เปิดเผยว่าช่วงปลายเดือนนี้อาจจะมีการปรับลดจำนวนพนักงานของ Seagate ในสหรัฐฯลง 10เปอร์เซ็นต์

โดย Brian Dexheimer ประธานฝ่ายธุรกิจ consumer division ของ Seagate Technology Inc ได้เปิดเผยว่าปัจจุบัน Seagate มีพนักงานจำนวนทั้งหมดประมาณ 54,000คน และพนักงาน รวมถึงการดำเนินธุรกิจของ Seagate ส่วนใหญ่นั้นจะอยู่ในสหรัฐฯ ซึ่งหลังจากที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจครั้งล่าสุดอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน เนื่องจากความต้องการสินค้าไอทีในตลาดนั้นก็ลดลงไปด้วย โดยทาง Seagate ก็กำลังเตรียมแผนรองรับวิกฤตในครั้งนี้ ซึ่งจะมีผลกระทบกับการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ต้องมีการตัดงบลงไป โดยคาดว่าในช่วงเดือนนี้จะมีการประกาศลดจำนวนพนักงานลงประมาณ 10เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก่อนหน้านี้ Western Digital ผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์อีกรายก็เพิ่งประกาศลดจำนวนพนักงานลง 5เปอร์เซ็นต์เพื่อลดค่าใช้จ่ายของบริษัทลง

ที่มา TechWeb.Com

ไม่มีความคิดเห็น: