วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 7

LG เปิดตัวเครื่องเล่นดีวีดีที่รองรับการเล่นไฟล์จาก Netflix, CinemaNow และ YouTube ได้

LG ได้ทำการเปิดตัวแนะนำเครื่องเล่นดีวีดีรุ่นใหม่ล่าสุดที่รองรับการเล่นไฟล์วีดีโอจากเวบผู้ให้บริการออนไลน์ชื่อดัง อันได้แก่ Netflix, CinemaNow และ YouTube ได้

โดยเมื่อปีที่ผ่านมา LG ได้ทำการเปิดตัวแนะนำเครื่องเล่นดีวีดีรุ่น BD300 ซึ่งเป็นเครื่องเล่นดีวีดีแนวใหม่ที่ฉีกกฎจากเครื่องเล่นดีวีดีทั่วๆไป โดยถือเป็นเครื่องเล่นดีวีดีเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถรองรับการทำงานร่วมกับบริการวีดีโอออนไลน์จากเวบผู้ให้บริการ Netflix ได้ แต่น่าเสียดายตรงที่ ความเป็นที่สุดเพียงหนึ่งเดียวมีอายุสั้นแค่เพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น เพราะถัดจากนั้นมา 1 สัปดาห์ Netflix ก็หันมาให้การสนับสนุน Xbox 360, TiVo HD DVRs และคู่แข่งอย่างซัมซุงด้วย ทำให้ LG พยายามที่จะคิดค้นสิ่งใหม่ๆออกมา และล่าสุดได้ทำการเปิดตัวแนะนำเครื่องเล่นดีวีดีรุ่นใหม่ล่าสุด BD370 ซึ่งคราวนี้ สามารถรองรับการสนับสนุนการเล่นไฟล์วีดีโอได้จาก CinemaNow และ YouTube นอกเหนือจาก Netflix ได้อีกด้วย โดยในรุ่นล่าสุดนี้ จะมีความแตกต่างจากรุ่น BD300 นิดหน่อยในเรื่องความสามารถต่างๆ และรุ่น BD390 ที่มีความสามารถที่ดีกว่ารุ่น BD370 โดยจะมีการเพิ่มการรองรับเทคโนโลยี Wi-Fi เข้าไปไว้ในตัวเครื่อง แถมยังมีความจุของเมมโมรี่ภายในตัวสูงถึง 1 กิ๊กกะไบท์ และช่องต่อเอาท์พุตแบบ 7.1-channel อีกด้วย ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้มีกำหนดวางจำหน่ายราวๆฤดูใบไม้ผลิปีนี้ สำหรับเรื่องราคายังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด

ที่มา CNET.com





ตำรวจสหรัฐฯใช้ GPS และ Google Maps ในการติดตามเด็กสูญหายได้สำเร็จ

ตำรวจในรัฐแมสซาชูเซ็ทของสหรัฐอเมริกา ได้ใช้โทรศัพท์มือถือที่มีระบบ GPS ในการแกะหาร่องรอยเพื่อสืบหาเด็กหญิงวัย 9 ขวบที่สูญหายได้สำเร็จ โดยอาศัยเทคโนโลยี GPS และ Google Maps

โดยตำรวจในรัฐแมสซาชูเซ็ท ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ใช้โทรศัพท์มือถือที่มีระบบ GPS เป็นอุปกรณ์ในการติดตามแกะรอยเด็กหญิงวัย 9 ขวบที่ถูกกล่าวหาว่า ถูกลักพาตัวโดยคุณย่าของตนเอง ซึ่งข่าวนี้ถูกลงอย่างครึกโครมไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยแหล่งข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ตำรวจได้ใช้เทคโนโลยี GPS และ Google Maps จากโทรศัพท์มือถือเข้ามาช่วยในการติดตามครั้งนี้ ทำให้สามารถเข้าจับกุมตัวหญิงสูงวัยอายุ 52 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นคุณย่าของผู้เสียหายได้ที่โรงแรมใน Natural Bridge โดยในวันอังคาร ภายหลังจากที่เธอได้รับความล้มเหลวในการพยายามเป็นผู้ปกครองของหลานสาวคนนี้ ทำให้เธอตัดสินใจลักพาตัวหลานสาวของตนเองและหายสาปสูญไปตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ด้วยความพยายามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บวกกับได้รับความช่วยเหลือจากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ทำให้สามารถแกะรอยคนร้ายได้จากสัญญาณโทรศัพท์ผ่านทางระบบ GPS จากนั้น เมื่อได้จุดที่พบสัญญาณแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้ใช้ Google Street View ในการค้นหาตำแหน่งที่อยู่ ทำให้สามารถเห็นที่ตั้งและตามเข้าไปจับกุมตัวได้สำเร็จ ซึ่งครั้งนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในปัจจุบัน

ที่มา CNET.com

ไม่มีความคิดเห็น: