วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 5

Google เปิดตัว Picasa สำหรับคอมพิวเตอร์ Mac

ภายหลังจากที่ Google ได้ทำการส่งโปรแกรม Picasa สำหรับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows และ Linux มาแล้วนั้น ล่าสุดทางต้นสังกัดได้ออกมาประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า จะทำการเปิดตัวซอฟท์แวร์นี้ในเวอร์ชั่นสำหรับคอมพิวเตอร์ Mac พร้อมกับเริ่มทำการส่งเวอร์ชั่น beta ออกมาให้ได้ทดลองใช้กันแล้ว

โดยซอฟท์แวร์ Picasa สำหรับระบบปฏิบัติการ Mac OS X นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ Mac สามารถตกแต่งแก้ไขรูปภาพ รวมถึงสามารถอัพโหลดและแชร์รูปภาพได้เหมือนกับผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows และ Linux ซึ่งทาง Google ผู้พัฒนาได้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี โดยสำหรับเวอร์ชั่น Mac นี้ จะมีฟังก์ชั่นการทำงานคล้ายๆกับ Picasa 3 สำหรับ Windows พร้อมกับเพิ่มคุณสมบัติใหม่เข้าไปอีก 2 ฟังก์ชั่นด้วยกัน ได้แก่ ฟังก์ชั่น geotagging และความสามารถในการปริ้นรูปภาพ โดยผู้ใช้จะสามารถแก้ไขและปริ้นรูปภาพ รวมถึงการอัพโหลดรูปภาพ, การสร้างอัลบั้มภาพและการนำรูปภาพมาตัดต่อเป็นคลิปวีดีโอของตนเอง โดยสามารถติดแท็กรายชื่อและเรตติ้งที่รูปภาพนั้นๆได้อีกด้วย นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถกำหนดกลุ่มผู้เข้าชมรูปภาพให้จำกัดเฉพาะเพื่อนหรือสมาชิกเท่านั้นได้อีกด้วย ซึ่งผู้ที่จะใช้โปรแกรมนี้ได้ จะต้องมีระบบปฏิบัติการ Mac OS X 10.4 Tiger หรือสูงกว่า

ที่มา CNET.com






โตชิบ้าเปิดตัว External Hard Drive ขนาด 500 กิ๊กกะไบท์

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โตชิบ้าได้ทำการเปิดตัวแนะนำ External Hard Drive รุ่นขนาดความจุ 500 กิ๊กกะไบท์ สำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบความสะดวกสบายในการสำรองข้อมูลที่มีความจุสูง

โดยฮาร์ดดิสก์นี้ จะเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านทางพอร์ท USB 2.0 ซึ่งขนาดความจุ 500 กิ๊กกะไบท์นี้ จะสามารถบันทึกข้อมูลเป็นไฟล์รูปภาพได้กว่า 142,000 รูป หรือ ไฟล์เพลงกว่า 131,000 ไฟล์ หรือ ไฟล์ดีวีดีแบบธรรมดาที่มีความยาวกว่า 222 ชั่วโมง หรือ ไฟล์ดีวีดีความละเอียดสูงที่มีความยาวกว่า 58 ชั่วโมง โดย Manuel Camarena ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล่าวว่า ต่อจากนี้ไป ผู้ใช้จะไม่ต้องกังวลกับปัญหาเรื่องเนื้อที่ของหน่วยความจำสำรองไม่พอ โดยสามารถใช้หน่วยความจำสำรองนี้ สร้างเป็นคลังเก็บเพลงหรือไฟล์วีดีโอได้อย่างสบายๆ และสามารถเรียกดูข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว โดยการเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่านทางช่องต่อ USB ซึ่งจะรองรับได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows XP, Windows Vista และ Mac OS X 10.3.9 หรือเวอร์ชั่นต่ำกว่า โดยผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อได้แล้ว ผ่านทางเวบไซต์ของโตชิบ้าและร้านตัวแทนจำหน่าย โดยจะมีราคาจัดจำหน่ายอยู่ที่ 180ดอลล่าร์สหรัฐฯ

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: