วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 17

Google ยังครองตลาดเซิร์ชในสหรัฐฯ

ในปี 2008 ที่ผ่านมา Google ยังคงครองตลาดเวบเซิร์ชในสหรัฐฯอยู่ โดยมีส่วนแบ่งตลาดทั้งหมด 69.5เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ตลาดเวบเซิร์ชเอ็นจิ้นโตขึ้นประมาณ 8เปอร์เซ็นต์จากปี 2007

โดยจากผลสำรวจของ Hitwise นั้นในปี 2008 ที่ผ่านมา Google ก็ยังคงครองความเป็นเบอร์ 1ในตลาดเวบเซิร์ชเอ็นจิ้นในสหรัฐฯอยู่โดยถือส่วนแบ่งตลาดไป 69.5เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย Yahoo ที่มี 19.2เปอร์เซ็นต์ และ Microsoft ที่มีส่วนแบ่ง 5.9เปอร์เซ็นต์ และ Ask.com ที่มี 3.8เปอร์เซ็นต์ โดยนอกจาก Hitwise แล้ว Nielsen Online ก็ได้เปิดเผยตัวเลขของตลาดเซิร์ชเอ็นจิ้นออกมาเช่นกัน ซึ่ง Neilson เปิดเผยว่าในเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น Google มีส่วนแบ่ง 62.9เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย Yahoo 16.8เปอร์เซ็นต์, Microsoft 9.8เปอร์เซ็นต์ AOL 4.1เปอร์เซ็นต์ และ Ask.com 2.0เปอร์เซ็นต์

ที่มา CNET.Com









สายการบิน United Airlines เตรียมเปิดให้บริการ Wi-Fi บนเที่ยวบินในประเทศ

สายการบิน United Airlines เตรียมวางแผนเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi บนเที่ยวบินภายในประเทศในปีนี้

โดยตัวแทนจากสายการบิน United Airlines ได้ออกมากล่าวว่า ทางสายการบินได้มีการจับมือร่วมกับ Aircell's Gogo เพื่อเตรียมเสนอบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายบนเครื่องบิน ซึ่งบริการนี้ จะอนุญาตให้ผู้โดยสารเครื่องบินทุกชั้นโดยสารสามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาเวบต่างๆ, การเช็กข้อความอีเมล, การแช็ท รวมถึงการติดต่อประสานงานกันผ่านทาง VPNs ได้ผ่านทางอุปกรณ์พกพา อาทิ โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ซึ่งจะคิดอัตราค่าบริการอยู่ที่ 12.95ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยตัวแทนจาก Aircell กล่าวว่า ทางทีมงานจะมีการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ขนาด 800 กิ๊กกะไบท์ไว้ในเครื่องบินโดยสารทุกๆลำ เพื่อใช้ในการบรรจุ caches จากการเข้าไปยัง URL ต่างๆ เพื่อให้การเข้างานมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi บนสายการบิน United Airlines นี้ จะเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในครึ่งหลังของปี 2009 นี้ บนเครื่องบิน Boeing 757 กว่า 13 ลำ ที่บินระหว่างรัฐนิวยอร์กกับรัฐแคลิฟอร์เนีย

ที่มา TechWeb.Com

ไม่มีความคิดเห็น: