วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 8

Windows 7 beta พร้อมให้ทดลองใช้งานแล้ว

Steve Ballmer ผู้บริหารของไมโครซอฟท์ได้ทำการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่น beta ออกสู่สาธารณชนแล้วภายในงานการประชุม Consumer Electronics Show 2009 ที่จัดขึ้นที่เมืองลาสเวกัสเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โดยระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่น beta ตัวแรกนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถทำการดาวน์โหลดไปทดลองใช้งานได้ฟรีอย่างเป็นทางการในวันศุกร์นี้ ซึ่งสำหรับเวอร์ชั่นเต็ม ทางต้นสังกัดได้มีการวางแผนไว้ว่า จะทำการส่งออกมาภายในประมาณปลายปีนี้หรือไม่ก็ต้นปีหน้า โดยระบบปฏิบัติการ Windows 7 นี้ ได้มีการเผยโฉมรูปแบบออกมาตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคมปี 2008 ซึ่งในขณะนั้น ยังอยู่ในเวอร์ชั่น pre-beta เท่านั้น โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Steve Ballmer ยังได้ออกมาประกาศอีกว่า ภายหลังจากที่เปิดโอกาสให้ได้มีการทดลองใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก็พบว่า ได้รับคำยืนยันจากทางกลุ่มผู้ใช้ ZDNet ในสหราชอาณาจักรแล้วว่า ระบบปฏิบัติการใหม่นี้ สามารถใช้งานได้กับผู้ใช้ทั้งในด้านธุรกิจและงานทางด้านไอที เพราะเนื่องจากมีประสิทธิภาพในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยดีขึ้น และยังไม่ต้องการฮาร์ดแวร์ที่สูงๆเช่นเดียวกับ Vista อีกด้วย

ที่มา CNET.com






โซนี่เปิดตัว Netbook อย่างเป็นทางการ

โซนี่ได้ทำการเปิดตัวแนะนำคอมพิวเตอร์ Netbook ขนาด 8 นิ้ว ซึ่งถือว่าหรูหราและมีราคาแพงที่สุดในบรรดา Netbook ที่ออกมาในขณะนี้

โดยนอกจากจะมีราคาแพงที่สุดในบรรดา Netbook แล้วนั้น ยังมีน้ำหนักเบาที่สุดอีกด้วย โดยจะมีน้ำหนักเพียงแค่ 1.4 ปอนด์เท่านั้น ซึ่งถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ภายในงาน International Consumer Electronics Show ที่จัดขึ้นที่เมืองลาสเวกัส โดย Netbook นี้ อยู่ในตระกูล Vaio P Series ซึ่งถึงแม้จะมีขนาดเท่ากับซองจดหมาย และมีความบางเท่ากับโทรศัพท์มือถือ แต่ความสามารถในการทำงานนั้น ถือว่าครบถ้วนเต็มรูปแบบเลยทีเดียว โดยในปัจจุบันนี้ คอมพิวเตอร์ Netbook ทั่วๆไป จะมีราคาราวๆ 300ดอลล่าร์สหรัฐฯต่อเครื่อง แต่สำหรับ Netbook Vaio นี้ จะมีราคาประมาณ 900ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งทางต้นสังกัด เตรียมที่จะส่งลงตลาดในสหรัฐฯภายในเดือนนี้ และทยอยไปยังที่อื่นประมาณเดือนกุมภาพันธ์ สำหรับคุณสมบัติการทำงานของ Netbook Vaio นี้ จะมีขนาดจอภาพเป็นแบบ ultrawide screen ซึ่งมีความละเอียดในการแสดงผลของภาพอยู่ที่ 1,600x768 พิกเซล รองรับการสนับสนุนเทคโนโลยี 3G network, 802.11n Wi-Fi และ Bluetooth ใช้ชิพประมวลผลของ Intel Atom processor

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: