วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 4

เปิดตัวซอฟท์แวร์ปลดล็อค iPhone 3G แล้ว

กลุ่มทีมผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือ iPhone ได้ทำการเปิดตัวซอฟท์แวร์ปลดล็อคการทำงานของ iPhone 3G ให้สามารถใช้บริการจากตัวแทนผู้ให้บริการเครือข่ายเจ้าอื่นๆได้แล้ว

โดยนับเป็นฤกษ์ดีตั้งแต่ต้นปี เพราะเมื่อวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา ทางทีมผู้พัฒนา iPhone Dev Team ได้ทำการเปิดตัวซอฟท์แวร์ปลดล็อคการทำงาน iPhone 3G เวอร์ชั่นทดลองอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีชื่อเรียกว่า Yellowsn0w ซึ่งจะใช้งานได้กับ iPhone 3G ที่มี baseband เป็นเวอร์ชั่น 2.28.0 เท่านั้น ซึ่งสามารถทำได้โดยการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ตัวล่าสุดจาก Apple โดย Yellowsn0w นี้ จะเป็นเหมือนโปรแกรมเล็กๆที่ไม่ก่อให้เกิดความรำคาญ อีกทั้งยังสามารถถอนการติดตั้งได้ง่ายและไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงการทำงานแบบถาวร โดยถึงแม้ว่าซอฟท์แวร์นี้ จะยังคงอยู่ในช่วงของการทดลอง แต่มีผู้ใช้งานบางรายได้ทำการทดลอง และรายงานผลออกมาแล้วว่า สามารถใช้งานได้จริง ซึ่งสำหรับในสหรัฐฯ การที่ iPhone 3G สามารถปลดล็อคได้แล้วนั้น จะหมายความว่า ผู้ใช้งานจะสามารถใช้บริการจากผู้ให้บริการรายอื่นๆที่ไม่ใช่เฉพาะแต่ AT&T เท่านั้นได้ แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าหากผู้ใช้ต้องการใช้งานความถี่ 3G จะยังคงต้องใช้บริการจากทาง AT&T ผู้เดียวเท่านั้น

ที่มา TechWeb.com






Toshiba เสริมฐานธุรกิจด้านพลังงานแสงอาทิตย์

Toshiba ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์รายใหญ่ ได้เปิดเผยในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะเริ่มขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานแสงอาทิตย์ออกไป

โดยหลักๆแล้ว Toshiba ตั้งเป้าที่จะผลิตอุปกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์สำหรับใช้ในโรงงานผลิตพลังงานขนาดใหญ่ๆ ไม่ใช่อุปกรณ์ผลิตพลังงานที่ใช้ในระดับตามบ้านทั่วไป ซึ่งธุรกิจด้านพลังงานแสงอาทิตย์นี้จะอยู่รวมกับส่วนธุรกิจระบบส่งแจกจ่าย และระบบอุตสาหกรรมของ Toshiba ที่ผลิตอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติ และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ใช้ในอุตสาหกรรมอยู่ โดย Toshiba ตั้งเป้าว่าภายในปี 2015นั้นธุรกิจอุปกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์ของ Toshiba นั้นจะเติบโตขึ้นจนมีมูลค่า 2,200ล้านดอลลาร์สหรัฐฯต่อปีได้

ที่มา CNET.com

ไม่มีความคิดเห็น: