วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 24

iPhone มียอดจำหน่ายสูงกว่า G1 ถึง 6 ต่อ 1

มีรายงานเปิดเผยออกมาว่า โทรศัพท์มือถือ iPhone 3G จาก Apple สามารถทำยอดการจำหน่ายได้สูงกว่าโทรศัพท์มือถือ G1 จาก T-Mobile ในอัตราส่วนถึง 6 ต่อ 1

โดยถึงแม้ว่ายอดการจำหน่ายคอมพิวเตอร์ Mac และ iPod ในช่วงเทศกาลวันหยุดที่ผ่านมาจะไม่เป็นไปดังคาดการณ์เท่าไรนัก แต่จากการวิเคราะห์ยอดจำหน่ายระหว่างโทรศัพท์มือถือ iPhone 3G กับ G1 ในสหรัฐฯโดย Morgan Stanley พบว่า โทรศัพท์มือถือ iPhone 3G สามารถทำยอดการจำหน่ายได้สูงกว่า G1 ในอัตราส่วนถึง 6 ต่อ 1 ด้วยกัน โดย iPhone 3G มียอดการจำหน่ายประมาณ 1.75 ล้านเครื่อง ในขณะที่ G1 มียอดการจำหน่ายแค่เพียง 300,000 เครื่องเท่านั้น โดยสถิตินี้เริ่มนับตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคมจนกระทั่งปลายปี 2008 ที่ผ่านมา ซึ่งเท่ากับว่า iPhone 3G มียอดการจำหน่ายสูงกว่า G1 ถึง 5.9 เท่า หรือในอัตราส่วนประมาณ 6 ต่อ 1 ซึ่งจากการวิเคราะห์น่าจะมีปัจจัยอยู่ที่จำนวนประเทศที่วางจำหน่าย โดย iPhone 3G วางจำหน่ายในเกือบ 70 ประเทศทั่วโลก ในขณะที่ G1 วางจำหน่ายแค่เพียงในสหรัฐฯและสหราชอาณาจักรเท่านั้น

ที่มา AppleInsider.Com










โซนี่ประกาศปิดโรงงานในญี่ปุ่นพร้อมปลดพนักงานกว่า 2,000 คน

มีรายงานข่าวออกมาเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า โซนี่ได้มีการวางแผนเตรียมที่จะปิดโรงงานผลิตทีวี 2 แห่งในญี่ปุ่น พร้อมกับปลดพนักงานกว่า 2,000 ตำแหน่ง

โดยแหล่งข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า Howard Stringer ผู้บริหารสูงสุดของโซนี่ได้ออกมากล่าวว่า ทางโซนี่ได้มีการวางแผนเตรียมที่จะปิดโรงงานการผลิตโทรทัศน์ 2 แห่งในญี่ปุ่น พร้อมทั้งยกเลิกการจ้างงานกว่า 2,000 ตำแหน่ง โดยจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการในงานการประชุมเร็วๆนี้ ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ ทางต้นสังกัดยังไม่ยอมเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

ที่มา CNET.Com

ไม่มีความคิดเห็น: