วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 25

Apple ส่งซอฟท์แวร์ QuickTime 7.6

Apple ได้ทำการส่งซอฟท์แวร์อัพเดตการทำงานของ QuickTime เวอร์ชั่น 7.6 ซึ่งได้มีการแก้ไขการทำงานในส่วนของคุณภาพในการเข้ารหัส, ความน่าเชื่อถือของโปรแกรม, การทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ และประสิทธิภาพในด้านระบบรักษาความปลอดภัยอีกด้วย

โดยซอฟท์แวร์ QuickTime 7.6 นี้ ได้มีการปรับปรุงการทำงานในส่วนต่างๆ อาทิ ในส่วนของการแสดงผลภาพ ได้มีการพัฒนาปรับปรุงให้มีคุณภาพในการเข้ารหัสแบบ single-pass H.264 ที่ดีขึ้น รวมถึงเพิ่มความสามารถในการเล่นไฟล์ภาพนามสกุล JPEG แบบต่อเนื่องให้ดีขึ้น ในด้านของคุณภาพเสียง ได้มีการพัฒนาให้สามารถรองรับไฟล์เสียงแบบ AAC โดยมีการกำหนดให้เป็นค่าเริ่มต้นในการ rip ไฟล์เสียงจากแผ่นซีดีในโปรแกรม iTunes นอกจากนี้ ยังปรับปรุงการทำงานร่วมกับ iChat และ Photo Booth ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย โดย QuickTime 7.6 นี้ จะมีขนาดดาวน์โหลดอยู่ที่ 72 เมกกะไบท์ สำหรับระบบปฏิบัติการ Mac OS X 10.5 หรือเวอร์ชั่นสูงกว่า และมีขนาด 63 เมกกะไบท์ สำหรับระบบปฏิบัติการ Mac OS X 10.4.10 หรือเวอร์ชั่นสูงกว่า และ 20 เมกกะไบท์ สำหรับ Windows XP Service Pack 2 หรือ Vista

ที่มา AppleInsider.Com










Intel เตรียมปิดโรงงานผลิตบางแห่งลง

Intel ผู้ผลิตชิพประมวลผลรายยักษ์เตรียมปิดโรงงานผลิตบางแห่งลง และอาจจะมีผลกระทบต่อคนงานจำนวนเกือบ 6,000คน

โดยมีการเปิดเผยว่าเนื่องจากผลของภาวะเศรษฐกิจถดถอยทำให้ Intel ผู้ผลิตชิพรายยักษ์ได้ประกาศแผนที่จะปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ ซึ่งจะมีการลดจำนวนโรงงานผลิตลงโดยอาจจะมีผลให้คนงานจำนวนนับพันอาจจะต้องตกงาน แต่การปรับโครงสร้างดังกล่าวนั้นจะไม่มีผลกระทบต่อสายผลิตภัณฑ์ชิพ 45นาโนเมตร รวมถึง 32นาโนเมตรที่จะส่งออกสู่ตลาดในอนาคตด้วย โดยคาดว่าโรงงานที่จะถูกปิดตัวลงไปนั้นจะเป็น Fab20 โรงงานที่ใช้ผลิตเวเฟอร์ขนาด 200มิลลิเมตรในฮิลล์โบโร่ รัฐโอริก้อน รวมถึงโรงงาน D2 ที่ตั้งอยู่ในซานตา คลาร่า แคลิฟอร์เนียด้วย นอกจากนี้ศูนย์ทดสอบในปีนัง มาเลเซีย และในฟิลิปปินส์ก็จะเป็นอีกส่วนที่ได้รับผลกระทบในการปรับโครงสร้างครั้งนี้

ที่มา TechWeb.Com

ไม่มีความคิดเห็น: