วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 14

Intel เตรียมตัดราคาครั้งยิ่งใหญ่

Intel เตรียมวางแผนประกาศตัดราคาชิพประมวลผล quad-core ครั้งยิ่งใหญ่ โดยจะเริ่มต้นในวันที่ 18 มกราคมนี้

โดยแหล่งข่าว Tech Trader Daily ได้รายงานข่าวว่า Intel จะมีการปรับราคาสินค้าครั้งสำคัญ ซึ่งสาเหตุที่ Intel ทำการตัดราคาสินค้าในครั้งนี้ จากการวิเคราะห์ของ Michael McConnell จากสถาบัน Pacific Crest ได้ให้เหตุผลว่า น่าจะเกี่ยวกับการที่ AMD จะทำการเปิดตัวแนะนำชิพประมวลผล quad-core Phenom II ขนาด 45 นาโนเมตร หรือที่มีชื่อรุ่นว่า Dragon และชิพ Opteron processor หรือที่มีชื่อเรียกว่า Shanghai เร็วๆนี้ โดยชิพทั้งสองรุ่นนี้ ถูกไว้วางใจและทาบทามให้มาเป็นส่วนประกอบในคอมพิวเตอร์ของแบรนด์ชื่อดังอย่าง Hewlett-Packard, Sun, Dell, IBM และ Fujitsu ซึ่งจากสาเหตุข้างต้น น่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ Intel ตัดสินใจประกาศตัดราคาในครั้งนี้ โดยนอกจากจะปรับราคาชิพประมวลผล quad-core เป็นหลักแล้ว Intel น่าจะมีการปรับราคาชิพประมวลผลในรุ่นอื่นๆด้วย

ที่มา CNET.Com









เตือน Windows 7 Beta อาจทำลายไฟล์เพลง MP3

ไมโครซอฟท์ได้ออกประกาศเตือนผู้ทดสอบระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่น Beta ว่า ระบบปฏิบัติการนี้ จะทำให้เกิดความเสียหายขึ้นได้กับไฟล์เพลงประเภท MP3 ยกเว้นแต่จะมีการดาวน์โหลด patch ใหม่เข้าไปช่วยแก้ไข

โดยไมโครซอฟท์ได้ออกมาประกาศในเวบไซต์ว่า ผู้ทดสอบระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่น Beta สามารถเข้าไปทำการดาวน์โหลด patch เพื่อแก้ไขการทำงานใน Windows Media Center และ Windows Media Player ได้แล้ว โดย patch นี้ จะเข้าไปแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับการทำงานในส่วนของ Windows Media Center playback, recording และการสนับสนุนไฟล์ MP3 ในระบบปฏิบัติการ ซึ่งมีการตรวจพบว่า เมื่อมีการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่น Beta แล้วนั้น ไฟล์เพลง MP3 บางส่วนจะเกิดความเสียหายภายใต้สภาวะแวดล้อมปกติ ซึ่งมักจะเกิดกับไฟล์เพลงที่มีการเพิ่มข้อมูลอย่างอื่นลงไป อาทิ ปกอัลบั้ม เป็นต้น ทำให้ช่วงต้นๆของเพลงขาดหายไปอย่างถาวร ซึ่งบางส่วนของเพลงที่ขาดหายนี้ อาจจะเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย หรือบางทีอาจจะเกิดขึ้นอยู่หลายวินาทีทีเดียว

ที่มา TechWeb.Com

ไม่มีความคิดเห็น: