วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 20

Apple เผยยอดดาวน์โหลด App Store ธันวาคมที่ผ่านมาสูงขึ้นเกือบเท่าตัว

ในวันศุกร์ที่ผ่านมามีการเปิดเผยจาก Apple ว่ายอดดาวน์โหลดโปรแกรมจาก App Store ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้นมีจำนวนสูงขึ้นเท่าตัว

โดยตั้งแต่เริ่มเปิดให้มีการดาวน์โหลดโปรแกรมจาก App Store นั้นปัจจุบันมีการดาวน์โหลดโปรแกรมทั้งหมดไปกว่า 500ล้านครั้งแล้ว ซึ่งช่วงที่มีการเข้าใช้บริการอย่างมากจะเป็นช่วงตั้งแต่วันที่ 5ธันวาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันที่มียอดรวมทั้งหมดกว่า 200ล้านครั้ง หรือเฉลี่ยอยู่ที่ 4.76ล้านครั้งต่อวัน หรือมากกว่ายอดดาวน์โหลดเฉลี่ยต่อวันของช่วงก่อนหน้านั้นถึงเท่าตัว(ยอดดาวน์โหลดเฉลี่ย 2.2ล้านครั้งต่อวัน) โดยปัจจุบัน App Store มีโปรแกรมให้เลือกดาวน์โหลดกว่า 15,000โปรแกรมที่จะมีทั้งแบบเสียเงิน และดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี

ที่มา AppleInsider.Com










Amazon เปิดวางจำหน่าย Xbox Live Gold ในราคา 29.97ดอลล่าร์สหรัฐฯ

ไมโครซอฟท์เปิดไฟเขียวยอมให้ Amazon วางจำหน่าย Xbox Live Gold ในราคาเพียง 29.97ดอลล่าร์สหรัฐฯเท่านั้น จากราคาปกติ 50ดอลล่าร์สหรัฐฯ

โดย Amazon ได้ทำการวางจำหน่าย Xbox Live Gold ในราคาเพียง 29.97ดอลล่าร์สหรัฐฯ จากราคาปกติ 50ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งการปรับลดราคาในครั้งนี้ คล้ายกับที่เกิดขึ้นในเวบไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์ Buy.com เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุหลักที่ทางไมโครซอฟท์ตัดสินใจปรับลดราคาในครั้งนี้ยังไม่แน่ชัดและไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดยในปีนี้ไมโครซอฟท์ยังมีแผนการที่จะส่ง avatar ใหม่ๆออกมาอีกด้วย

ที่มา Engadget.Com

ไม่มีความคิดเห็น: