วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวไอที ประจำวันที่ 21

เตือนเวิร์ม 'Downandup' แพร่ตัวเข้าคอมพิวเตอร์เกือบ 9ล้านเครื่องทั่วโลกแล้ว

มีการเปิดเผยว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเวิร์ม 'Downandup' ได้มีการแพร่ตัวอย่างรวดเร็ว โดยจะมีผลกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows XP และ Windows เวอร์ชั่นก่อนหน้า

โดยในก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ออกมาประกาศเตือนให้ผู้ที่ใช้ Windows XP ทำการอัพเดทระบบปฏิบัติการของตนตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาในหน้าเวบ http://www.microsoft.com/technet/security/Bulletin/MS08-067.mspx ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีการเปิดเผยว่ามีการแพร่ตัวของเวิร์ม 'Downandup' อย่างรวดเร็ว โดยคาดว่ามีคอมพิวเตอร์ที่ถูกเวิร์มดังกล่าวแพร่ตัวเข้าไปถึง 8.9ล้านเครื่อง ซึ่งจุดที่ทำให้ 'Downandup' สามารถแพร่ตัวได้อย่างต่อเนื่องนั้นส่วนหนึ่งมาจากการที่จะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของไฟล์เมื่อมีการแพร่ตัวเข้าไปในคอมพิวเตอร์ ทำให้โปรแกรมป้องกันไวรัสสามารถตรวจจับรูปแบบของเวิร์มไม่เจอ และจะมีการเข้าไปปิดการทำงานของฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยระบบของ Windows ด้วย ซึ่งวิธีป้องกันที่ดีที่สุดก็คือทำการ patch ระบบอยู่เป็นประจำเพื่ออุดช่องโหว่ระบบที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

ที่มา TechWeb.Com








T-Mobile เตรียมเปิดจำหน่ายโทรฯมือถือ G1 ทั่วยุโรปเร็วๆนี้

หลังจากที่โทรศัพท์มือถือ G1 ได้เริ่มเปิดวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาว่า T-Mobile จะมีการเปิดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ G1 ทั่วยุโรปในเร็วๆนี้

โดยโทรศัพท์มือถือ G1 เป็นโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android จาก Google ซึ่งได้เปิดวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรไปตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีรายงานออกมาว่า T-Mobile จะทำการเปิดจำหน่าย G1 ในประเทศต่างๆทั่วยุโรปเร็วๆนี้ ซึ่งจะเริ่มที่แรกที่ประเทศเนเธอร์แลนด์, ออสเตรีย และสาธารณรัฐเช็ก ในวันที่ 30 มกราคมนี้ ประเทศเยอรมันในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ และประเทศโปแลนด์ในอีกไม่กี่วันถัดมา สำหรับเรื่องราคาจำหน่าย ยังไม่ระบุแน่ชัด แต่ที่เยอรมันน่าจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1ยูโร หรือ 1.33ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยจะต้องทำสัญญาใช้บริการเป็นเวลา 2 ปี

ที่มา Engadget.Com

ไม่มีความคิดเห็น: